Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lưu ý khi bổ sung Coenzyme Q10

Theo thống kê từ Bộ Y tế Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% số ca tử vong. Một con số đáng chú ý. Vì vậy mà, chăm sóc sức khỏe chủ động trong phòng ngừa bệnh lý tim mạch ngày được nhiều người quan tâm. Nổi bật trong đó phải kể đến Coenzyme Q10 - hoạt chất “nổi tiếng” với tác dụng bảo vệ tim mạch. Bên cạnh mặt lợi, Coenzyme Q10 vẫn có những rủi ro nhất định khi dùng. Do đó, để dùng Coenzyme an toàn hơn, bạn cần chú ý một số vấn đề được Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền chia sẻ trong bài viết sau.

1. Tránh lạm dụng

Giống như nhiều hoạt chất khác, dùng Coenzyme quá nhiều luôn có những rủi ro nhất định. Dược sĩ Hiền cho biết, “Theo FDA, lượng Coenzyme Q10 bổ sung dưới dạng thực phẩm chức năng nằm trong khoảng 30 - 200 mg/ ngày. Mỗi sản phẩm cụ thể sẽ có hàm lượng khác nhau, nhưng thường sẽ nằm trong giới hạn này”

Do đó, để sử dụng Coenzyme Q10 an toàn, bạn hãy đọc kỹ thông tin sản phẩm trước khi sử dụng. Đặc biệt đến liều lượng và cách dùng để tránh dùng quá liều.

2. Không dùng đồng thời với thuốc khác

“Tương tác với thuốc là một trong những điều cần đặc biệt lưu ý khi dùng Coenzyme Q10, vì rất nhiều bệnh nhân sử dụng CoQ10 để hỗ trợ sức khỏe” - đây là điểm đáng chú ý mà Dược sĩ Hiền đến từ Nhà thuốc Việt đã chia sẻ.

anh tin bai
 

Không dùng Coenzyme Q10 đồng thời với thuốc khác

Để giải quyết vấn đề này, Dược sĩ Hiền có lưu ý mọi người cần uống Coenzyme Q10 cách xa các thuốc khác, tốt nhất bạn hãy tham vấn ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cách dùng đúng cách nhất.

3. Cẩn trọng khi dùng cho phụ nữ mang thai

Thai kỳ là giai đoạn rất nhạy cảm với phụ nữ. Chỉ cần một tác động bất lợi nhỏ là có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Do đó, những hoạt chất có thể dùng trong thai kỳ đều phải đảm bảo an toàn cho các mẹ và cả thai nhi.

Như vậy, Coenzyme Q10 nên được xem xét trước khi dùng trong thai kỳ của bạn. Vì Dược sĩ Hiền cho biết “Đến nay, việc sử dụng Coenzyme Q10 cần được cân nhắc trước khi sử dụng cho phụ nữ mang thai, vì nghiên cứu trên người vẫn chưa đủ bằng chứng thuyết phục”

4. Cẩn thận với người huyết áp thấp

“Giống như nhiều thực phẩm bổ sung khác, người khuyết áp thấp cần lưu ý khi dùng Coenzyme Q10” đó là điều Dược sĩ Hiền đã chia sẻ.

anh tin bai
 

Cẩn thận khi dùng Coenzyme Q10 cho người huyết áp thấp

Sau khi hỏi thêm về nguyên nhân, Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết thêm: “Vì Coenzyme Q10 có thể làm hạ huyết áp, điều này tốt cho bệnh nhân tăng huyết áp. Nhưng với người cơ địa huyết áp thấp có thể bị tụt huyết áp quá mức. Điều này vô tình làm họ mệt mỏi nhiều hơn. Do đó, cần cẩn trọng khi bổ sung Coenzyme với những người huyết áp thấp. Nếu dùng cần theo dõi sát sao”.

Trên đây là những lưu ý khi dùng Coenzyme Q10 mà Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền đã chia sẻ. Mong rằng với những lưu ý trên, bạn có thể sử dụng Coenzyme Q10 an toàn và hiệu quả hơn.

 

 

 

 

  • Từ khóa :