Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Y tế tập huấn sử dụng phần mềm quản lý thông tin qua đường dây nóng
Sở Y tế Ninh Bình vừa phối hợp với Văn phòng Bộ Y tế và Tập đoàn Viettel tổ chức tập huấn sử dụng “Hệ thống tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân qua đường dây nóng Bộ Y tế 19009095”.
Hiện nay, Sở Y tế Ninh Bình đang quản lý 14 bệnh viện và 12 Trung tâm Y tế có giường bệnh và cung ứng các dịch vụ cho người dân.Mỗi đơn vị có một đường dây nóng riêng do lãnh đạo phụ trách.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, đã xảy ra một số khó khăn, bất cập, như người nhận thông tin không đúng đối tượng, việc trả lời chưa kịp thời và giải quyết không thỏa đáng… dẫn đến tình trạng người bệnh bức xúc đã gọi vượt cấp.

Để khắc phục những hạn chế, khó khăn và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của đường dây nóng y tế, Văn phòng Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Viettel xây dựng phần mềm Quản lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng của Bộ Y tế.

Theo đó, các đơn vị chỉ sử dụng một số điện thoại đường dây nóng 1900.9095. Khi nhận được ý kiến góp ý của người dân, tổng đài viên sẽ phân loại và chuyển thông tin đến các đơn vị theo yêu cầu để xử lý.

Phần mềm sẽ giúp cơ quan quản lý cấp trên theo dõi liên tục, đôn đốc các đơn vị tuyến dưới trong việc thực hiện giải quyết những phản ảnh của người dân; việc hoàn thành giải quyết phản ánh, khiếu nại sẽ được thông báo đến người dân thông qua hệ thống tin nhắn SMS.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/7/2016, ngành Y tế sẽ triển khai sử dụng một số duy nhất đường dây nóng là 19009095. Tại các địa phương, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị phải hoàn chỉnh hoạt động của phần mềm này, kịp thời khắc phục những tồn tại, yếu kém trong công tác khám, chữa bệnh, cải thiện từng bước, nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe cho người dân.

“Hệ thống tiếp nhận và xử lý các ý kiến, phản ánh của người dân qua đường dây nóng 19009095” với website:http://duongdaynongbyt.moh.gov.vnlà công cụ giúp các đơn vị thuận tiện hơn trong công tác quản lý, tiếp nhận, phối hợp và báo cáo kết quả xử lý các phản ánh của người dân.

Hạnh Chi

  • Từ khóa :