Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sáng kiến “Thiết bị đo thân nhiệt từ xa, cơ động” trong phòng, chống dịch Covid-19

Cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 đang vào thời điểm quan trọng, nhiều sáng kiến, phát minh sáng tạo của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các tổ chức, đơn vị và cá nhân đã được ứng dụng hiệu quả vào thực tế.

Tính đến thời điểm này, Trường Quân sự, Quân đoàn I đã tiếp nhận cách ly tập trung hai đợt với số người cách ly gần 1.500 người. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lãnh đạo Trường Quân sự, Quân đoàn I đã khuyến khích cán bộ, chiến sỹ đẩy mạnh nghiên cứu có các giải pháp nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong đơn vị cũng như ngoài cộng đồng.

Sáng kiến “Thiết bị đo thân nhiệt từ xa, cơ động” trong phòng, chống dịch Covid-19

Sáng kiến “Thiết bị đo thân nhiệt từ xa, cơ động” của đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Khoa KHXH & NV Trường Quân sự, Quân đoàn I đã được Hội đồng Khoa học Nhà trường nghiệm thu, thực nghiệm đo thân nhiệt cho 30 người để so sánh với máy đo thân nhiệt của Quân y Nhà trường và Trung tâm Y tế thành phố Tam Điệp đang sử dụng, kết quả chính xác 100%.

Thiết bị đo thân nhiệt từ xa, cơ động được nghiên cứu trên nguyên lý của máy đo thân nhiệt mà các bệnh viện, trung tâm y tế đã và đang sử dụng, song thiết bị này tiện lợi hơn là thiết kế dây dẫn truyền cảm biến hồng ngoại từ đầu cảm biến hồng ngoại về máy đo và báo kết quả tại bàn.

Với cự ly từ vị trí đặt máy đến người đo là 3,8m nên rất an toàn cho cán bộ, y bác sĩ khi đo thân nhiệt. Với sự cơ động và tiện lợi, thiết bị này rất thuận lợi khi đo thân nhiệt tại các chốt kiểm dịch di động, thiết bị đo được đặt tại vị trí cách xa 3,8m, người đo đứng vào trước cảm biến hồng ngoại, cán bộ, nhân viên y tế chỉ việc ngồi bàn bấm nút điều khiển là sẽ hiển thị kết quả đo thân nhiệt trên máy đặt ở bàn.

Đồng chí đại tá Lê Văn Hùng, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Nhà trường đánh giá cao về chất lượng cũng như tính ứng dụng kịp thời vào thực tế của sản phẩm trong thực hiện nhiệm vụ quản lý lực lượng cách ly tại trường. Đồng thời đã cho triển khai thực hiện kiểm tra thân nhiệt của cán bộ, chiến sĩ, quân nhân trong Nhà trường.

Tin, ảnh: Thượng tá Quách Công Nhuận

Trường Quân sự, Quân đoàn I

  • Từ khóa :