Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới
    Chiều 26/7, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Tính đến ngày 24/7, toàn tỉnh ghi nhận 103.703 trường hợp mắc Covid -19, trong đó có 105 trường hợp tử vong, 200 trường hợp đang điều trị.

Số ca mắc từ đầu năm đến nay tăng hơn nhiều so với năm 2020 và 2021, đặc biệt cao nhất vào tháng 3 với trên 50.000 ca, thấp nhất vào tháng 6 với 279 ca mắc. Tuy nhiên, số ca mắc trong tháng 7 có xu hướng tăng cao hơn so với tháng trước. Dự báo số ca mắc có thể gia tăng trong thời gian tới do Việt Nam hiện đã ghi nhận biến chủng Omicron BA.5.

Về dịch chân tay miệng, số ca mắc tích lũy từ đầu năm đến ngày 25/7 là 101 trường hợp, tăng 81 trường hợp so với cùng kỳ năm 2021, không ghi nhận trường hợp tử vong. 

Đối với dịch sốt xuất huyết Dengue, số ca mắc tích lũy từ đầu năm đến nay là 37 trường hợp, với 8 ca nội tỉnh, tăng 31 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái, không ghi nhận trường hợp tử vong.

Riêng bệnh đậu mùa khỉ, hiện Ninh Bình chưa ghi nhận ca mắc, tuy nhiên nguy cơ bệnh này xâm nhập vào tỉnh rất lớn do lưu lượng người đi lại nhiều, từ khách du lịch, người nhập cảnh...

Đối với công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, tỉnh tiến hành rà soát tiêm liều cơ bản, liều nhắc lại lần 1, liều nhắc lại lần 2 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên, tiêm liều cơ bản cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi; tiêm liều nhắc lại (mũi 3) cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đảm bảo tiêm chủng an toàn, hiệu quả, đúng quy định.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện các bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế các huyện, thành phố đã thảo luận, nêu lên những khó khăn trong công tác phòng, chống các bệnh dịch hiện nay, đưa ra các giải pháp tháo gỡ, đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, an toàn.

Ngành Y tế Ninh Bình nhận định, tình hình dịchbệnh Covid – 19 tại tỉnh cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, theo dự báo, tình hình dịch vẫn có diễn biến khó lường; các biến chủng mới tiếp tục xuất hiện làm cho dịch bệnh có thể phức tạp và gia tăng trở lại.Riêng đối với bệnh đậu mùa khỉ, mặc dù chưa ghi nhận ca mắc tuy nhiên nguy cơ bệnh này xâm nhập vào tỉnh ta là rất lớn từ khách du lịch. Cần chú ý giám sát các ca bệnh có triệu chứng nghi ngờ tại cộng đồng, đặc biệt trên nhóm nguy cơ cao như người nhập cảnh, khách du lịch.

ĐC: Vũ Mạnh Dương - GĐ Sở y tế chủ trì hội nghị

           Thời gian tới, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình dịch Covid-19trên thế giới và trong nước, nhất là sự xuất hiện của các biến chủng mới, chủ động các giải pháp ứng phó, kịp thời ngăn chặn, không để dịch bùng phát trên diện rộng tại tỉnh, sẵn sàng các phương án, kịch bản cụ thể để có thể chủ động, kịp thời ứng phó hiệu quả trong trường hợp dịch bệnh bùng phát trở lại; đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng thuộc diện phải tiêm chủng, phấn đấu các tháng cuối năm tỷ lệ tiêm đạt 95%tăng cường dự trữ vật tư y tế phòng hộ, cơ số thuốc để sẵn sàng điều trị bệnh nhân Covid 19. Đồng thời bảo quản tốt các trang thiết bị đã được cấp. Cùng với đó, đẩy mạnh truyền thông nguy cơ đối với tất cả bệnh truyền nhiễm nhằm nâng cao ý thức phòng bệnh cho cộng đồng; mở các lớp tập huấn, cập nhật các hướng dẫn, quy định mới để kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị triển khai thực hiện./.

                                                                               Thu Trang                                                                                         

  • Từ khóa :