Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Những gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện
Những năm qua, ngành Y tế luôn hăng hái tham gia và đi đầu trong các phong trào thiện nguyện, nổi bật là phong trào hiến máu tình nguyện. Nhiều y, bác sĩ, nhân viên y tế có hàng chục lần tham gia hiến máu, qua đó góp phần cứu chữa kịp thời cho người bệnh. Họ là những tấm gương điển hình đáng trân trọng.           

“Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” là tâm niệm của chị Nguyễn Thị Kim Thoa, công tác tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trong những đợt tổ chức hiến máu chị đều tích cực tham gia. Đây là lần hiến máu thứ 6 của của chị. Đối với chị, hiến máu tình nguyện không chỉ là cho máu từ cơ thể đưa vào ngân hàng máu, mà là cả tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cho thiện nguyện, giúp đỡ những người bệnh đang cần máu trong điều trị. Chị Thoa chia sẻ: “Tham gia hiến máu tôi rất vui, vì luôn nghĩ những giọt máu của mình sẽ góp phần cứu sống những người bệnh cần máu. Bản thân mong muốn mình có nhiều sức khỏe để có thể tiếp tục tham gia hiến máu trong thời gian tới”

Cùng tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện, anh Phan Tiến Đạt, đoàn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, người đã 12 lần hiến máu tình nguyện. Công tác trong ngành y, hơn ai hết anh hiểu rõ ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện nên mỗi lần đơn vị phát động, anh luôn tích cực tham gia. Anh tâm sự: “Hiện nay, chưa có một loại chế phẩm nào có thể thay thế được máu và cơ thể của mình có khả năng tái tạo máu và không ảnh hưởng đến sức khỏe, vì vậy  nguồn máu vận động được là hết sức quý giá, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện. Tôi quan niệm, hiến máu cứu người không chỉ là hưởng ứng phong trào tình nguyện do tuổi trẻ ngành y tế phát động mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng xã hội. sẽ tiếp tục hiến máu tình nguyện nhiều năm nữa và vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Tôi luôn cảm thất rất vui và hạnh phúc vì đã góp một phần sức nhỏ để cứu giúp những bệnh nhân nghèo đang cần máu. Hy vọng các bạn trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên hãy cố gắng tham gia chương trình hiến máu tình nguyện để giúp được nhiều bệnh nhân đang cần máu ”

Đã hơn 20 lần tích cực tham gia hiến máu anh Vũ Văn Minh, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện, được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện”.

Không chỉ tham gia hiến máu tình nguyện cứu người nhiều lần, với trách nhiệm là Bí thư đoàn anh Minh còn là tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng tham gia các hoạt động hiến máu. Nhận thức được phong trào hiến máu tình nguyện là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nên việc tham gia hiến máu đã trở thành ý thức tự giác của bản thân anh cũng như các đoàn viên, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đơn vị. Để phong trào đi vào chiều sâu và hiệu quả, hàng năm anh còn cùng với Ban Chấp hành Đoàn đơn vị xây dựng kế hoạch, đề xuất Đảng ủy, Ban Giám đốc chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác vận động hiến máu tình nguyện; Ban chấp hành Đoàn tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên về phong trào hiến máu giúp cho nhiều người có được nguồn máu cần thiết, kịp thời trong điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe. Anh cho biết: “Hằng năm đã vận động được hơn 100 lượt đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện thông qua các đợt tổ chức của Sở Y tế, Đoàn khối cơ quan tỉnh, đặc biệt đã có nhiều đoàn viên sẵn sàng trở thành ngân hàng máu sống tham gia hiến máu cấp cứu lưu động tại bệnh viện.

Hiến máu tình nguyện trở thành truyền thống tốt đẹp của đoàn viên, thanh niên ngành y tế. Những giọt máu nghĩa tình đã và đang góp phần chia sẻ những khó khăn với người bệnh; đồng thời, khơi dậy truyền thống, tình yêu thương con người, lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong mọi tầng lớp nhân dân và tấm gương nhiệt tình với phong trào hiến máu rất đáng biểu dương và trân trọng.

Thu Trang

  • Từ khóa :