Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội điểm chi bộ Nghiệp vụ - Thanh tra thuộc Đảng bộ Sở Y tế nhiệm kỳ 2022-2025
Ngày 9/6, Chi bộ Nghiệp vụ - Thanh Tra thuộc Đảng bộ Sở Y tế tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2022-2025. Dự có Đại diện lãnh đạo Đảng bộ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Ban chấp hành Đảng bộ Sở Y tế, Bí thư các Chi bộ trực thuộc Sở Y tế, và 12 đồng chí đảng viên trong Chị bộ Nghiệp vụ- Thanh tra.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi Bộ Nghiệp vụ - Thanh Tra  nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy và lãnh đạo Sở Y tế, qua đó đạt được nhiều kết quả trong các hoạt động: Trong công tác phòng, chống dịch covid-19 thực hiện tốt công tác tham mưu xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch đặc biệt là dịch bệnh Covid-19, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng vắc xin covid-19, trong chương trình tiêm chủng mở rộng đạt 98%. Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế làm tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân trong tỉnh. Bên cạnh đó, tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác về đấu thầu thuốc, dược bệnh viện, công tác kiểm tra giám sát chất lượng thuốc, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh. Tăng cường kiểm tra quản lý hành nghề y dược tư nhân, trong đó 121 nhà thuốc, 661 quầy thuốc tư nhân và tại các cơ sở khám chữa bệnh cơ bản đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn “ Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc”, 23/23 công ty bán buôn thuốc trên địa bàn tỉnh đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn “ thực hành tốt phân phối thuốc”.

          Thanh tra Sở Y tế đã hoàn thành tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Sở Y tế về các lĩnh vực của ngành quản lý và xử lý các vi phạm liên quan theo quy định của pháp luật. Tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo cũng như các ý kiến phản ảnh, kiến nghị của công dân. Qua công tác thanh kiểm tra đã phát hiện những yếu kém, hạn chế trong công tác quản lý, chấn chỉnh và kiến nghị xử lý kịp thời các sai phạm, tăng cường hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước đối với các lĩnh vực trên. Góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tạo được niềm tin của người bệnh đối với ngành Y tế.

Trong nhiệm kỳ chi bộ [A1] luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ đảng viên. 100% cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “ tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Trong nhiệm kỳ qua Chi bộ đã kết nạp 01 quần chúng ưu tú vào đảng, hàng năm 100% đảng viên trong Chi bộ được xếp loại Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, Chi bộ đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh qua các năm.

Bên cạnh thuận lợi, Chi bộ Nghiệp vụ - Thanh tra cũng còn gặp những hạn chế nhất định về nội dung, hình thức sinh hoạt; nắm bắt tình hình và chỉ đạo của Chi bộ chưa thực sự kịp thời.

Đại hội cũng đã lắng nghe các tham luận của các đảng viên trong Chi bộ trong nhiệm kỳ qua và tham gia ý kiến xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác của Chi bộ nhiệm kỳ tới.

Nhiệm kỳ mới 2022-2025, Chi bộ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nói và làm theo nghị quyết. Xây dựng chương trình kế hoạch công tác phù hợp với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, của bộ phận; tăng cường đào tạo nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Chú trọng công tác xây dựng Đảng; công tác tổ chức cán bộ, công tác kiểm tra giám sát; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chi ủy chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 với 03 đồng chí, đồng thời Đại hội cũng đã thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2022-2025 với các nội dung quan trọng.

 Chúc mừng thành công của Đại hội, đồng chí Vũ Mạnh Dương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ 2022-2025. Đồng chí mong muốn, Chi bộ Nghiệp vụ - Thanh tra phát huy những thành tích đạt được, khắc phục hạn chế để trở thành “cánh tay” đắc lực trong công tác tham mưu cho Sở Y tế trong thực hiện nhiệm vụ phù hợp trong thời kỳ mới.

Đại hội Chi bộ Nghiệp vụ - Thanh tra thuộc Đảng bộ Sở Y tế là Đại hội điểm để các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Y tế tiếp tục triển khai thực hiện Đại hội tại đơn vị. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Đại hội điểm Chi Nghiệp vụ -Thanh tra đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

Lê Lành

  • Từ khóa :