Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế cơ sở trong công tác giám sát và phòng, chống sốt xuất huyết
Ngày 28/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho 45 cán bộ y tế cơ sở trong công tác giám sát và phòng, chống sốt xuất huyết.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo và cán bộ làm công tác phòng, chống dịch của 08 trung tâm y tế huyện/thành phố; trạm trưởng và cán bộ chuyên trách phòng, chống dịch trạm y tế xã Gia Minh - huyện Gia Viễn, xã Yên Hưng – huyện Yên Mô. Tại lớp tập huấn các học viên được cập nhật các nội dung: Hướng dẫn giám sát và phòng, chống sốt xuất huyết theo Quyết đinh số 3711/QĐ-BYT và hướng dẫn giám sát định loại véctơ truyền bệnh Sốt xuất huyết. Thực hành giám sát véctơ truyền bệnh sốt xuất huyết và sử dụng hóa chất, trang thiết bị, kỹ thuật phun xử lý ổ dịch sốt xuất huyết, đồng thời thảo luận, trao đổi kinh nghiệm phòng chống SXH giữa các đơn vị…

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến ngày 28/7 toàn tỉnh có 07 ổ dịch với 35 ca mắc trong đó có 8 ca nội tỉnh và 27 xâm nhập từ tỉnh ngoài. Các ca bệnh xuất hiện rải rác ở các huyện, thành phố Nho Quan, Hoa Lư, Yên Mô, Tam Điệp. Trước tình hình trên, nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Ninh Bình là rất lớn vì vậy việc nâng cao năng lực cho cán bộ y tế để triển khai ngay các biện pháp đáp ứng xử lý dịch là rất cần thiết./.

Lê Lành

  • Từ khóa :