Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn tăng cường xử lý chất thải y tế

     Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn được đầu tư xây dựng hệ thống xử lý chất thải y tế hiện đại, thực hiện phân loại ngay tại nơi phát sinh và vận chuyển, xử lý rác thải đúng quy chuẩn, qua đó bảo vệ sức khỏe cho người bệnh, bảo đảm vệ sinh môi trường.


   Tại các khoa, phòng của Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn, việc phân loại rác đều được các bác sĩ, nhân viên phân loại rõ ràng, để đúng nơi quy định; đặc biệt, tại các buồng bệnh, buồng thủ thuật, chất thải được phân loại ngay từ ban đầu theo từng nhóm, mỗi nhóm được đựng trong thùng hoặc túi riêng theo quy định.

   Bệnh viện có kho lưu giữ chất thải y tế thông thường và chất thải y tế nguy hại riêng biệt, nhất là chất thải từ nhựa; đã trang bị đầy đủ xe gom rác, thùng chứa rác y tế chuyên dụng và các dụng cụ chứa, phân loại chất thải y tế, có hướng dẫn cách phân loại và thu gom chất thải. Đồng thời, tổ chức thu gom chất thải y tế nguy hại từ nơi phát sinh về khu vực lưu giữ 2 lần/ngày, đảm bảo các loại chất thải y tế được đựng trong túi chuyên dụng, không bị rò rỉ trong quá trình thu gom, vận chuyển. Hiện nay bệnh viện đang sử dụng hệ thống xử lý chất thải bằng công nghệ tiên tiến hiện đại .

   Bên cạnh đó, Bệnh viện còn tập huấn kiến thức về phân loại và thu gom, xử lý chất thải y tế, Luật Bảo vệ môi trường... cho cán bộ, nhân viên, người lao động. Cùng với đó, cán bộ, nhân viên trong đơn vị còn thường xuyên hướng dẫn người bệnh và gia đình bệnh nhân thực hiện việc để rác đúng nơi quy định.

   Riêng với nước thải y tế, Bệnh viện đã đưa vào sử dụng hệ thống xử lý nước theo đúng quy định đảm bảo xử lý lượng chất thải lỏng đúng quy trình, đạt tiêu chuẩn trước khi thải ra môi trường, nước thải được tập trung qua hệ thống xử lý tự động, qua đó, tạo môi trường trong lành cho người bệnh và khu dân cư trong khu vực. Để xác định thông số khí thải, nước thải trước khi thải ra môi trường, hằng năm, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường ) thực hiện quan trắc, kiểm nghiệm thông số quan trắc môi trường định kỳ 4 lần/năm theo Thông tư số 31/2013/TT-BYT, ngày 15/10/2013 của Bộ Y tế quy định về quan trắc tác động môi trường từ hoạt động khám, chữa bệnh của bệnh viện. Kết quả cho thấy, chất lượng nước thải, khí thải ở bệnh viện nằm trong giới hạn cho phép.  Có thể nói, thực hiện tốt công tác quản lý chất thải y tế tại bệnh viện, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp đã mang tới sự hài lòng đối với người bệnh và người nhà bệnh nhân

    Trong thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tập huấn cho cán bộ y tế về quản lý chất thải; tăng cường kiểm tra định kỳ và đột xuất việc quản lý và tiêu hủy chất thải của bệnh viện để tránh thất thoát ra ngoài cộng đồng./.

 

Thu Minh

  • Từ khóa :