Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sử dụng hai loại vắc xin ComBEfive và SII trong chương trình tiêm chủng mở rộng
Lượt xem: 1332

    Nhằm đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng vắc xin trong tiêm chủng mở rộng. Ngày 25/7/2019, Bộ Y tế có Công văn 1168/VSDTTƯ – TCQG về việc sử dụng hai loại vắc xin DPT-VGB-Hib ( ComBe Five) và DPT-VGB – Hib (SII) trong tiêm chủng mở rộng.

   Vắc xin phối hợp bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do Hib (SII) do Viện huyết thanh Ấn độ sản xuất có thành phần tương tự như vắc xin Com Be Five và vắc xin Quinvaxem đã được sử dụng trong tiêm chủng mở rộng.
      Theo đó Dự án tiêm chủng mở rộng sẽ cung cấp đầy đủ vắc xin bao gồm cả hai loại vắc xin ( ComBe Five) và (SII) để sử dụng cho trẻ dưới 1 tuổi trong tiêm chủng mở rộng. Các địa phương chủ động điều phối việc sử dụng  hai loại vắc xin trên để đảm bảo sử dụng vắc xin hiệu quả, ưu tiên sử dụng trước vắc xin có hạn dùng ngắn hơn hoặc chỉ thị lọ vắc xin ở giai đoạn 2 và tránh sử dụng hai loại vắc xin tại cùng 1 điểm tiêm chủng. Rà soát số trẻ chưa được tiêm hoặc chưa tiêm đủ mũi vắc xin phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib, tổ chức tiêm bù cho các đối tượng trên để đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em đạt chỉ tiêu 95%.

    Các bậc cha mẹ khi cho trẻ đi tiêm cần mang theo phiếu/ sổ tiêm chủng của con mình để cán bộ y tế biết được trẻ đã được tiêm vắc xin gì và có chỉ định tiêm đúng cho trẻ.

 

Lê Lành

  • Từ khóa :