Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan Làm tốt công tác khám chữa bệnh
Lượt xem: 953

Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan không ngừng được đầu tư, xây dựng, cải tạo, nâng cấp; đội ngũ y, bác sỹ được tăng cường về số lượng, nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới về phương thức hoạt động, từ đó chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.


    Bệnh viện chủ động triển khai đồng bộ các hoạt động về chuyên môn,  chú trọng công tác đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.Thực hiện cải tiến một số quy trình khám chữa bệnh, giảm phiền hà cho người bệnh như quy trình khám chữa bệnh ngoại trú, quy trình khám và cấp giấy sức khỏe, quy trình chuyển viện. Để chăm sóc bệnh nhân được tốt hơn, bệnh viện đã trang bị quạt mát tại các khoa, phòng để phục vụ bệnh nhân trong những ngày nắng nóng…

 

    Bệnh viện tăng cường kiểm tra, giám sát các khoa, phòng thực hiện quy chế chuyên môn, hồ sơ bệnh án, kê đơn điều trị, chăm sóc người bệnh, xử lý chất thải, kiểm soát nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, bệnh viện phân công cán bộ trực tiếp dân, công khai số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế, Sở Y tế, bệnh viện; treo hòm thư góp ý ở khoa khám bệnh, các khoa, phòng ở những nơi dễ thấy để người dân và bệnh nhân phản ánh, góp ý. Vì vậy, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng tăng cao. 6 tháng đầu năm 2019, tổng số lượt khám chữa bệnh là gần 52 nghìn lượt, tổng số lượt bệnh nhân điều trị nội trú gần 6 nghìn lượt, tổng số lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú là 750 lượt, công suất sử dụng giường bệnh thực kê là 70,4%.

 

    Thời gian tới, bệnh viện đa khoa huyện tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tiếp tục triển khai một số kỹ thuật mới, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên; triển khai có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và hướng dẫn người bệnh; tăng cường kiểm tra, giám sát quy chế chuyên môn, chăm sóc và tiếp đón người bệnh, đặc biệt, chú trọng công tác tiếp đón tại khu vực cấp cứu, đảm bảo tất cả các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều được tiếp đón và hướng dẫn chu đáo.

 

Nguyễn Minh

  • Từ khóa :