Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan Làm tốt công tác khám chữa bệnh
Thứ Tư, 21/08/2019
Lượt xem: 953
Trong
những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan không ngừng được đầu tư, xây dựng,
cải tạo, nâng cấp; đội ngũ y, bác sỹ được tăng cường về số lượng, nâng cao năng
lực chuyên môn và đổi mới về phương thức hoạt động, từ đó chất lượng khám chữa
bệnh được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm
sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an
sinh xã hội trên địa bàn huyện.
Bệnh viện chủ động triển khai đồng
bộ các hoạt động về chuyên môn, chú trọng
công tác đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài
lòng của người bệnh.Thực hiện cải tiến một số quy trình khám chữa bệnh, giảm
phiền hà cho người bệnh như quy trình khám chữa bệnh ngoại trú, quy trình khám
và cấp giấy sức khỏe, quy trình chuyển viện. Để chăm sóc bệnh nhân được tốt
hơn, bệnh viện đã trang bị quạt mát tại các khoa, phòng để phục vụ bệnh nhân
trong những ngày nắng nóng…
Bệnh viện tăng cường kiểm tra, giám sát các
khoa, phòng thực hiện quy chế chuyên môn, hồ sơ bệnh án, kê đơn điều trị, chăm
sóc người bệnh, xử lý chất thải, kiểm soát nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, bệnh viện
phân công cán bộ trực tiếp dân, công khai số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y
tế, Sở Y tế, bệnh viện; treo hòm thư góp ý ở khoa khám bệnh, các khoa, phòng ở
những nơi dễ thấy để người dân và bệnh nhân phản ánh, góp ý. Vì vậy, chất lượng
khám chữa bệnh ngày càng tăng cao. 6 tháng đầu năm 2019, tổng số lượt khám chữa
bệnh là gần 52 nghìn lượt, tổng số lượt bệnh nhân điều trị nội trú gần 6 nghìn
lượt, tổng số lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú là 750 lượt, công suất sử dụng
giường bệnh thực kê là 70,4%.
Thời gian tới, bệnh viện đa khoa huyện tiếp
tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tiếp tục triển khai một số kỹ thuật mới,
tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên; triển khai có hiệu quả ứng dụng
công nghệ thông tin trong công tác quản lý và hướng dẫn người bệnh; tăng cường
kiểm tra, giám sát quy chế chuyên môn, chăm sóc và tiếp đón người bệnh, đặc biệt,
chú trọng công tác tiếp đón tại khu vực cấp cứu, đảm bảo tất cả các bệnh nhân
và người nhà bệnh nhân đều được tiếp đón và hướng dẫn chu đáo.
Nguyễn Minh