Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế
Lượt xem: 763

Dự hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình có các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo một số ngành, đoàn thể của tỉnh và các đơn vị trực thuộc.


Nhằm triển khai sâu rộng Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế tới tất cả các cơ quan, đơn vị trong ngành y tế trên toàn quốc đế thực hiện và tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế, sự phổi hợp tham gia của người bệnh, người nhà người bệnh, các cấp, ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng về giảm thiểu chất thải nhựa trong trong ngành y tế, Ngày 16/8, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế tại điếm cầu trung ương và 63 điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố.

 

     Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: Nhằm giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành y tế, mỗi nhân viên y tế trước hết cần nâng cao nhận thức, hạn chế phát sinh rác thải nhựa dùng 1 lần trong hoạt động khám, chữa bệnh…

 

    Bộ trưởng Bộ Y tế cũng kêu gọi tất cả các cơ sở Y tế trên địa bàn toàn quốc, chung tay đồng lòng thực hiện các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động khám chữa bệnh. Đó là, tăng cường sử dụng thuốc đường uống, sử dụng vật tư y tế làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hoặc tái sử dụng nhiều lần. Hạn chế tối đa sử dụng các loại đồ đựng thức ăn, uống dùng 1 lần trong cơ sở y tế, phấn đấu chấm dứt hoàn toàn sử dụng túi nilon. Các đơn vị sản xuất trang thiết bị y tế, vật tư y tế lựa chọn những vật liệu thân thiện hơn với môi trường...

 

    Ngành y tế tăng cường sử dụng thuốc bằng đường uống, các vật dụng, vật tư, thiết bị y tế, bao bì, dụng cụ gói, chứa, đựng thuốc, hóa chất làm từ vật liệu thân thiện với môi trường, hoặc có thể tái sử dụng trong quá trình khám, chẩn đoán, điều trị, trong hoạt động nghiên cứu, kiểm nghiệm, kiểm định và các hoạt động chuyên môn y tế nhằm giảm phát sinh chất thải nhựa.

 

 

    Tại hội nghị, Sở Y tế, các đơn vị y tế trong tỉnh đã ký cam kết thực hiện các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa trong các hoạt động khám, chữa bệnh; góp phần hướng tới xây dựng cơ sở y tế sáng, xanh, sạch, đẹp, giảm thiểu gánh nặng rác thải nhựa, bảo vệ môi trường tự nhiên.

 

Kim Thoa

  • Từ khóa :