Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khám sàng lọc các bệnh về mắt cho người cao tuổi Cập nhật: 12.08.2019 16:35 . Xem hình Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân nhất là người cao tuổi với dịch vụ dự phòng; phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt phòng chống mù lòa, trong tháng 8 Bệnh viện Mắt tỉnh tổ chức các buổi khám tại 10 xã của huyện Nho Quan, kết hợp với truyền thông, tập huấn cho đội ngũ y tế thôn, bản và trạm y tế xã trong công tác chăm sóc mắt tại cộng đồng. Tại các buổi khám người cao tuổi được khám p
Lượt xem: 499
    Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân nhất là người cao tuổi với dịch vụ dự phòng; phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt phòng chống mù lòa, trong tháng 8 Bệnh viện Mắt tỉnh tổ chức các buổi khám tại 10 xã của huyện Nho Quan, kết hợp với truyền thông, tập huấn cho đội ngũ y tế thôn, bản và trạm y tế xã trong công tác chăm sóc mắt tại cộng đồng.

    Tại các buổi khám người cao tuổi được khám phát hiện, phân loại và tư vấn các bệnh về mắt có thể điều trị được như: Đục thủy tinh thể, mộng, quặm... có chỉ định phẫu thuật nhằm giảm biến chứng gây mù và giảm tỷ lệ mù lòa trong cộng đồng dân cư. Cũng tại đây người bệnh được cấp thuốc miễn phí với các bệnh thông thường về mắt, được tư vấn cách chăm sóc cũng như các bệnh về mắt và chế độ chuyển tuyến với từng trường hợp cụ thể.

  Chương trình khám mắt và cấp một số thuốc miễn phí thông thường về mắt là hoạt động thường niên của Bệnh viện Mắt, nhằm hướng về cộng đồng. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi. Tạo điều kiện cho những người cao tuổi có điều kiện được khám, tư vấn và chữa bệnh về mắt kịp thời.

 

Kim Thoa

  • Từ khóa :