Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trẻ ăn uống như thế nào để phát triển chiều cao hiệu quả
Lượt xem: 112

Trẻ ăn uống như thế nào để phát triển chiều cao hiệu quả

Như chúng ta thấy thì dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất để thay đổi chiều cao của con. Vậy ăn gì và ăn thế nào để cao?

Trước hết, con cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và lành mạnh. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ giúp con tăng chiều cao sẽ cần đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Nhưng để sử dụng thực phẩm tăng chiều cao trẻ em thì cần được trang bị kiến thức chuẩn. Không phải cứ bổ sung canxi là con sẽ cao lớn, thậm chí còn bị mắc những hệ lụy đi kèm nếu lạm dụng bổ sung canxi đơn độc.

Các con cần hạn chế các đồ ăn nhanh, nước ngọt có ga nếu muốn có chiều cao tốt và một cơ thể khỏe mạnh lâu dài.

Ăn sáng đầy đủ sẽ giúp các con có được nguồn năng lượng dồi dào. Nhiều gia đình cho con dậy muộn, khi đi học lại vội vàng khiến con thường bỏ bữa sáng. Hãy tập cho con dậy sớm, ăn sáng đầy đủ và thong thả vừa giúp con có sức khỏe tốt vừa giúp con tập được một thói quen đúng đắn.

Có một số bố mẹ vì muốn cho con ăn uống nhiều lại thêm cho con cả bữa đêm. Trừ trường hợp trẻ sơ sinh, khi mà các con đã chuyển sang ăn điều độ theo bữa thì nên hạn chế ăn đêm. Lý do là khi các con ăn đêm, cơ thể sẽ tiết ra insulin để tiêu hóa thức ăn. Mà insulin lại hạn chế hormon tăng trưởng. Nên khi con đi ngủ sẽ không tận dụng được tối đa lượng hormon tăng trưởng đáng ra sẽ giúp con cao lớn!

Việc đưa ra các cách tăng chiều cao đòi hỏi bố mẹ phải hiểu biết nhiều hơn rất nhiều và đặc biệt là phải hiểu chuẩn.

Về dinh dưỡng, có 2 con đường tăng chiều cao

Con đường số một là làm sao để gia tăng hormon tăng trưởng. Có một cơ chế rất đơn giản và hiệu quả đó là bổ sung cho con một axit amin bán thiết yếu là arginin. Arginin có nhiều trong thịt gà, sườn lợn, hạt bí, đậu nành… Bổ sung arginin trong giai đoạn phát triển sẽ giúp các con xây dựng khối cơ bắp, tăng sức đề kháng, hỗ trợ chức năng gan và thận.

Đặc biệt khi bổ sung arginin vào buổi tối (vào lúc 20:00) sẽ giúp tuyến yên gia tăng hormon tăng trưởng nội sinh. Khi sử dụng arginin vào buổi tối thì hãy giúp con tránh vận động mạnh sẽ giảm tác dụng của cơ chế này. Nghĩa là sau 20:00, cha mẹ hãy không cho con ăn thêm và không vận động mạnh.

Khi con được gia tăng hormon tăng trưởng thì cơ thể mới “chỉ huy” việc xây dựng các “nguyên liệu” để hình thành xương, cơ bắp…

Con đường số hai đó là xây dựng cấu trúc xương. Khi cơ thể đã được “kéo” lên bởi hormon tăng trưởng thì chúng ta cần “đẩy” các nguyên liệu MenaQ7, canxi, Magie, D3 vào để hình thành một thể trạng mới tương đồng. Đặc biệt là hệ xương. 

Bởi cơ hay mỡ thì khi nào cũng có thể gia tăng thêm được. Nhưng xương dài ra thì có thời hạn. Nên cần phải tập trung vào xây dựng hệ xương và phải tranh thủ. 


  • Từ khóa :