Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hướng tới hội thi “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Thực hiện kế hoạch 939/KH-BYT của Bộ Y tế về việc tổ chức Hội thi tuyên truyền "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" gắn với xây dựng cơ sở y tế "Xanh - Sạch - Đẹp" trong ngành Y tế, nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn việt nam, Sở Y tế, Công đoàn  ngành Y tế Ninh Bình phối hợp tổ chức hội thi tuyên truyền “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm truyền thông tới đông đảo tầng lớp nhân dân và cộng đồng xã hội, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế về những thay đổi từ nhận thức đến việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phuc vụ người bệnh của cán bộ y tế, từ đó góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Đây cũng là dịp để công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu đổi mới trong chăm sóc, phục vụ người bệnh.


Phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động thực tiễn tại các cơ sở khám chữa bệnh, đem lại sự gần gũi, tin cậy, hợp tác, tuân thủ và chia sẻ từ phía người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị, thậm chí có thể thuận lợi hơn trong vấn đề xử lý các sự cố y khoa xảy ra ngoài mong muốn. Vì vậy “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành Y tế Ninh Bình nói riêng và ngành Y tế cả nước nói chung luôn xác định là một trong những nhiệm vụ, là yếu tố quan trọng đem lại chất lượng toàn diện trong việc cung cấp dịch vụ của các cơ sở khám chữa bệnh, đem lại niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh và gia đình người bệnh,thực hiện tốt Nghị quyết số 20 -NQ/TW, Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Sau 4 năm triển khai thực hiện Quyết định 2151 ngày 4/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Ngành Y tế Ninh Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế đã có sự thay đổi rõ rệt; trách nhiệm với nghề nghiệp, với người bệnh từng bước được nâng cao. Qua đó, nhiều dịch vụ y tế mới được triển khai có hiệu quả, người bệnh được tiếp cận thuận lợi hơn với các loại hình dịch vụ y tế, sự hài lòng của người bệnh đối với ngành Y tế đã được thể hiện rõ nét hơn qua ý kiến phản ánh từ người bệnh và dư luận xã hội. Các ý kiến phàn nàn về tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế  qua hòm thư góp ý, đường dây nóng giảm rõ rệt. Chất lượng khám, chữa bệnh từng bước được nâng lên đem lại niềm tin cho nhân dân trong tỉnh và vùng lân cận.

Ngay sau khi triển khai, tinh thần tập luyện của các đội tuyển diễn ra sôi nổi, tạo không khí phấn khởi hướng tới hội thi.Để chuẩn bị tham dự hội thi đạt kết quả cao, thí sinh các  đội tuyển tích cực tập luyện, cố gắng truyền tải thông điệp trong tiểu phẩm tập trung vào nội dung trong công tác chăm sóc người bệnh, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, phục vụ người bệnh; đồng thời thực hiện tốt quy chế bệnh viện, quy định y đức và đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Bên cạnh đó, các thí sinh thảo luận những vấn đề liên quan tới phần thi ứng xử là những chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, gắn với xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”. Tinh thần hăng say luyện tập của các thí sinh thể hiện ngay trên những nụ cười và khuôn mặt rạng rỡ…Những mệt mỏi dovất vả của công việc hàng ngày biến mất, thay vào đó là những ánh mắt, nụ cười khi hóa mình vào vai diễn thể hiện được những thông điệp của tiểu phẩm muốn truyền tải tới người xem….Hội thi toàn ngành lần này có sự tham gia của 16 đơn vị, trong đó có 07 bệnh viện tuyến tỉnh, 07 trung tâm y tế và 02 bệnh viện đa khoa tuyến huyện. Các đơn vị đã quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thí sinh tham gia hội thi với thái độ nghiêm túc, đảm bảo được các tiêu chí của Ban tổ chức hội thi đề ra.

Nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhiệm vụ hàng đầu của ngành y tế trong giai đoạn mới. Hình ảnh những người chiến sỹ áo trắng trên mặt trận thầm lặng trở nên cao đẹp hơn khi ân cần, tận tụy với nụ cười và ánh mắt đôn hậu khi chăm sóc người bệnh.Với những kiến thức, những bài học kinh nghiệm rút ra từ Hội thi, mỗi thí sinh sẽ xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế đem lại niềm tin yêu trong lòng người bệnh và nhân dân.

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh trước hết phải thay đổi thái độcủa bác sỹ, nhân viên y tế - đòi hỏi người thầy thuốc phải đi từ trái tim đến hành động, hãy bắt đầu từ suy nghĩ học hỏi không ngừng từ anh chị, bạn bè, đồng nghiệp, bắt đầu từ những điều giản dị nhất đó là: nụ cười, là lời nói chân  thật đến sự tu dưỡng và rèn luyện chuyên môn và việc thực hiện theo lời căn dặn của Bác Hồ: “cán bộ nhân viên y tế phải thương yêu chăm sóc người bệnh như người thân của mình coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu…”. Dù còn nhiều khó khăn thách thức nhưng với sự nỗ lực quyết tâm của lãnh đạo các cơ sở y tế và sự chung tay của những người làm công tác y tế, đổi mới vẫn sẽ là định hướng lâu dài mà ngành y tế thực hiện để phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Theo Kế hoạch, Hội thi sân khấu hóa diễn ra vào ngày 28/8/2019 với 02 phần thi: tiểu phẩm và ứng xử. Ban tổ chức sẽ chọn giải cao nhất để tham dự Hội thi cấp Khu vực./.

Nguyễn Minh
  • Từ khóa :