Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến tập huấn tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
Chiều 31/3, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn hướng dẫn tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại các điểm cầu trong cả nước .

Tại điểm cầu Bộ Y tế, dự và chỉ đạo Hội nghị đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và lãnh đạo các Cục, Viện, Phòng chức năng Bộ Y tế. Tại Ninh Bình, dự hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế và điểm cầu Viettel tỉnh Ninh Bình có đồng chí Phạm Thị Phương Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế; cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn; một số bệnh viện thực hiện nhiệm vụ tiêm chủng như Bệnh viện Sản - Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại các huyện, thành phố, tham dự tại Chi nhánh Viettel thành phố Tam Điệp và các huyện trong tỉnh gồm lãnh đạo các Trung tâm Y tế; cán bộ phụ trách tiêm chủng; Trạm trưởng Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn trên địa bàn. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 14/NQ-CP ngày 5/2/2022 của Chính phủ về việc mua vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo các cơ quan làm việc rất thận trọng, từng bước, khoa học và khách quan trên cơ sở tham khảo chương trình tiêm chủng của các nước; các khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ... để bảo đảm tiêm chủng phải an toàn.

Theo đó, có 2 loại vắc xin đủ điều kiện được tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, là vắc xin Comirnaty ( tên gọi khác: Pfizer BioNTech, sử dụng đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi) và vắc xin Spikevax của hãng Moderna (sử dụng đối với trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi). Liều lượng và khoảng cách giữa các mũi tiêm theo hướng dẫn của nhà sản xuất và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Các loại vắc xin này được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch COVID-19 tại Quyết định số 457/QĐ-BYT ngày 01/03/2022. Phương thức triển khai là các địa phương sẽ tổ chức tiêm vắc xin theo hình thức chiến dịch, miễn phí tại các cơ sở tiêm chủng cố định, điểm tiêm lưu động và trường học. Khi tiêm chủng, triển khai trước cho nhóm tuổi lớn từ 11 tuổi (học sinh lớp 6), sau đó hạ thấp dần độ tuổi.

Thời gian triển khai trong tháng 4/2022 ngay sau khi được cung ứng vắc xin. 

Tại Ninh Bình, theo số liệu thống kê, toàn tỉnh có 126.783 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi cần tiêm vắc xin phòng COVID-19, với khoảng 253.566 liều vắc xin để tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ngành Y tế đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo quản, địa điểm, nhân lực để trình Bộ Y tế và UBND tỉnh để thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 dưới 12 tuổi ngay khi được Bộ Y tế cung ứng vắc xin về địa phương.

Văn nghĩa

  • Từ khóa :