Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuổi trẻ Ngành Y tế xung kích trong phòng, chống dịch bệnh
     Khắc ghi lời Bác Hồ dạy thanh niên "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", thời gian qua, tuổi trẻ Ngành Y tế Ninh Bình đã xung kích, tình nguyện góp sức vào công tác phòng, chống dịch bệnh không chỉ trên địa bàn tỉnh nhà mà còn hỗ trợ các tỉnh bạn, cụ thể giữa năm 2021 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam đã có 35 trong tổng số 64 cán bộ y, bác sỹ, kỹ thuật viên là đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch.

Tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế có đến 50% Đoàn viên, thanh niên đã kịp thời triển khai các mô hình hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. .Duy trì các đội thanh niên xung kích tham gia phòng, chống dịch bệnh như trực đo nhiệt độ, khai báo y tế, tham gia truy vết, xét nghiệm, điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Nhiều cán bộ y tế trẻ luôn xung phong tham gia vào công tác xét nghiệm Covid-19, truy vết, điều trị – công việc nguy hiểm rủi do lây nhiễm rất cao, nhưng với tinh thần và sức trẻ có cán bộ không quản ngại ngày đêm, những ngày nghỉ vẫn trực làm các xét nghiệm để kịp thời có kết quả cho người dân.

Cùng với các cấp, các ngành tham gia chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19, phát huy lợi thế, chủ động khai thác thông tin để tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và nhân dân. Đồng thời, với phương châm “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tích cực”, các chi Đoàn còn ra quân tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch với nhiều hình thức phong phú như: tuyên truyền lưu động,  cấp phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động người dân không chủ quan, lơ là khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Thực tế cho thấy, từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát đến nay, bên cạnh sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành thì luôn có sự xuất hiện, đồng hành của những màu áo xanh thanh niên trong việc đẩy lùi dịch bệnh. Rất đông đoàn viên - thanh niên đã đăng ký tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, ứng trực sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của cơ quan đơn vị. Nhiều đội hình thanh niên xung kích thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa đã được thành lập và hoạt động tích cực, hiệu quả cùng với các lực lượng chức năng. Bên cạnh đó, với tinh thần “tương thân tương ái”, vận động các nguồn lực xã hội chung tay hỗ trợ, tiếp sức, chia sẻ với lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhiều thiết bị y tế như: nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn, nhu yếu phẩm đã được các cấp bộ Đoàn chuyển tới các lực lượng tuyến đầu chống dịch, thanh thiếu nhi và người dân trong thời điểm khó khăn nhất.

Điểm sáng trong các hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên Ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 chính là mọi hoạt động, phần việc, đoàn viên - thanh niên luôn thể hiện rõ vai trò là lực lượng xung kích, luôn chủ động, linh hoạt trong mọi tình huống. Từ đó đã góp sức cùng ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo thích ứng linh hoạt, an toàn. Qua đó, góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đảm bảo ổn định về mọi mặt đời sống nhân dân trong trạng thái bình thường mới.

Lê Lành

  • Từ khóa :