Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách người có công
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017). Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh đã hi sinh xương máu để bảo vệ tổ quốc, Trong 2 ngày 22 và 23/7.

Các đơn vị trực thuộc Sở Y tế: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện đa khoa huyện Hoa Lư, Đoàn thanh niên Sở Y tế …. đã đồng loạt tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công, người già neo đơn tại các địa phương đặc biệt là những xã vùng sâu vùng xa như Văn Phương (huyệnNho Quan), Ninh Thắng, Ninh Vân (huyện Hoa Lư)…

Đã có gần 500 đối tượng được khám, cấp thuốc miễn phí các bệnh lý liên quan đến người cao tuổi như cao huyết áp, tim mạch, mắt, các bệnh lý về xương khớp do di chứng thương tật của các thương bệnh binh để lại. Bên cạnh đó, các y, bác sĩ cũng tích cực tuyên truyền, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn người dân kiến thức phòng ngừa bệnh tật và chế độ dinh dưỡng hợp lý, an toàn, đảm bảo sức khỏe đặc biệt là người cao tuổi và trẻ em.

            Đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, phát huy tinh tình xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của cán bộ, nhân viên Ngành Y tế đối với các thương bệnh binh, những người có công, các gia đình chính sách và những người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; góp phần giúp họ vơi đi những khó khăn, vất vả trong cuộc sống./.

Lê Lành

  • Từ khóa :