Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bộ Y tế: Tổ chức hội nghị trực tuyến xin ý kiến góp ý sửa đổi một số Thông tư trong lĩnh vực khám chữa bệnh.
Lượt xem: 5047
Sáng ngày 12/1/2017, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến xin ý kiến góp ý sửa đổi một số Thông tư trong lĩnh vực Khám chữa bệnh và Bảo hiểm y tế. Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, các Thứ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo một số bộ, ngành, bệnh viện đa khoa, chuyên khoa cấp trung ương và cấp tỉnh tại 700 điểm cầu trên cả nước. Tại Ninh Bình, đồng chí Vũ Văn Cẩn – Phó Giám đốc dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các bệnh viện tuyến tỉnh.
Xem hình

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: hiện nay các cơ sở KCB đang thực hiện Thông tư 43/2013/TT-BYT ngày 11/12/2013  quy định 16.975 danh mục kỹ thuật; thông tư 50/2014/TT-BYT ngày 26/12/2014 của Bộ Y tế Quy định việc phân loại phẫu thuật, thủ thuật và định mức nhân lực trong từng ca phẫu thuật, thủ thuật: có 17.890 kỹ thuật.  Thông tư liên tịch 37 quy định giá danh mục kỹ thuật.  Tuy nhiên các thông tư này còn chưa tương đương nhau như: có tên danh mục nhưng không có giá hoặc có giá nhưng chưa có tên gây khó khăn trong việc chi trả BHYT đối với các cơ sở khám chữa bệnh.

Để đảm bảo tính hệ thống, thống nhất về danh mục kỹ thuật với giá dịch vụ và đảm bảo dịch vụ kỹ thuật nào đã có giá thì không thể có tên. Bộ Y tế bổ sung  vào thông tư 43 là 914 kỹ thuật từ thông tư 50. Bổ sung thông tư 37 113 kỹ thuật từ thông tư 43 sau khi đã chuẩn lại tên kỹ thuật.

Gộp thông tư 43 và thông tư 50 trong đó  không có phân tuyến chỉ còn danh mục kỹ thuật qua đó sẽ tạo điều kiện cho các cơ sở y tế phát huy hiệu quả các kỹ thuật đã làm được tại tất cả các tuyến.

Tại tuyến xã, Bộ Y tế sửa đổi bổ sung nội dung hồ sơ theo dõi sức khỏe cá nhân ban hành kèm theo Thông tư số 16/2014/TT-BYT ngày 22/5/2014 của Bộ Y tế Hướng dẫn thí điểm về bác sĩ gia đình và phòng khám bác sĩ gia đình; Thông tư quy định chi tiết về gói dịch vụ y tế cơ bản do Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả; Thông tư sửa đổi bổ sung nội dung Thông tư sô 41/2014/TTLT-BYT-BTC ban hành ngày 24/11/2014 Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện Bảo hiểm y tế.

Trong thời gian tới, Bộ Y tế chú trọng công tác đổi mới cơ chế tài chính, điều chỉnh giá dịch vụ y tế, đưa các gói dịch vụ y tế cơ bản đến gần người dân nhất. Khi mức giá được điều chỉnh giúp bệnh viện có tăng nguồn thu để tăng chất lượng khám chữa bệnh… Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến mong muốn nhận được những ý kiến thẳng thắn, có trách nhiệm, xuất phát từ thực tế của các sở y tế, BHXH các tỉnh, các cơ sở khám chữa bệnh, nhất là những giải pháp cụ thể để sửa đổi thông tư 43 nhằm giải quyết được những khó khăn, vướng mắc hiện nay, đáp ứng với nhu cầu của sự phát triển.

Thu Trang

  • Từ khóa :