Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Khánh từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Nhưng tập thể cán bộ viên chức bệnh viên luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch và các phong trao thi đua. Bệnh viện đã có nhiều giải pháp nhằm đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tạo sự thuận lợi cho người dân đến khám và điều trị, không phải lên tuyến trên như trước.
Năm 2015, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Khánh được giao chỉ tiêu 70 giường bệnh với 8 khoa, 4 phòng chức năng và 01 phòng khám đa khoa khu vực Khánh Trung với tổng số hơn 100 cán bộ trong đó có 17 bác sĩ.
Với nhiều đổi mới trong công tác khám, chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Khánh đã thu dung đông lượng bệnh nhân đến khám và điều trị, trong năm bệnh viện đã tổ chức khám cho trên 63 nghìn lượt người, điều trị nội trú cho gần 11 nghìn lượt, tổng số lần siêu âm, xét nghiệm, chụp XQ đều vượt trên 100% kế hoạch.
Đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền của người dân, Bệnh viện đã thành lập Khoa Y học cổ truyền, bổ sung giường bệnh, mua sắm các trang thiết bị, cử cán bộ, nhân viên tham gia các lớp đào tạo về y học cổ truyền về thực hiện nhiệm vụ. Qua thời gian ngắn đi vào hoạt động, lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại khoa tăng.
Một giải pháp quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám và điều trị được Bệnh viện chú trọng thực hiện là tranh thủ sự giúp đỡ của các bệnh viện tuyến tỉnh để học tập, ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu vào khám, điều trị cho người bệnh. Hiện tại, các bác sỹ của Bệnh viện sau quá trình được chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên đã thực sự làm chủ nhiều kỹ thuật: mổ kết hợp xương, phẫu thuật thoát vị bẹn bằng đặt lưới, khâu triệt mạch trĩ, mổ lấy thai lần 2...
Ngoài ra bệnh viện còn tổ chức khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho 800 người cao tuổi, gia đình chính sách, hộ nghèo, người tàn tật trên địa bàn, khám sức khỏe diện thường vụ quản lý 700 người.
Ban lãnh đạo Bệnh viện đã quan tâm quán triệt, phổ biến tới toàn thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị nhằm xác định rõ hơn nhiệm vụ của người cán bộ y tế trong thực hiện khám, chữa bệnh, nhất là đối với bệnh nhân bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, bệnh viện đã tập trung nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh thông qua các giải pháp: Đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao y đức và quy tắc ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ gắn với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Quan tâm cải cách thủ tục hành chính nhằm giảm sự phiền hà và chờ đợi lâu cho người bệnh. Việc đón tiếp người dân đến khám bệnh được thực hiện theo đúng quy trình của Bộ Y tế nhằm tạo sự công bằng trong hoạt động khám, chữa bệnh. Tổ chức ký cam kết thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Các khoa, phòng đều triển khai treo hệ thống biển hướng dẫn về thực hiện quy tắc ứng xử, y đức của người thầy thuốc để mọi cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều nhìn thấy, nghiêm túc thực hiện, có thể kiểm tra, giám sát việc thực hiện của mỗi cán bộ, nhân viên. Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác kiểm tra, giám sát, chế độ khen thưởng, xử lý kỷ luật công bằng, khách quan cũng là yếu tố quan trọng để từng bước phát huy hiệu quả, nâng cap chất lượng khám chữa bệnh.
Kim Thoa