Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân
Lượt xem: 3889
Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, giảm bớt khó khăn cho người bệnh không phải chuyển lên tuyến trên, Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn đã tiếp tục cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân địa phương.
Xem hình
Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại trong chăm sóc, điều trị người bệnh.
 Bác sỹ Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn cho biết: Ngay từ đầu năm, Bệnh viện đã tập trung chỉ đạo các phòng chức năng xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng khoa, phòng. Tăng cường công tác quản lý, cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính bằng việc thực hiện tốt quy trình khám bệnh theo hướng dẫn tại Quyết định số 1313, ngày 22-4-2013 của Bộ Y tế, rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm phiền hà cho người bệnh và triển khai thực hiện tốt Thông tư số 07 ngày 25-2-2014 của Bộ Y tế quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động tại các cơ sở y tế. Đồng thời, thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Y tế về tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh sau khi điều chỉnh giá dịch vụ y tế. 
 Nhằm nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân, năm 2015, Bệnh viện tuyển dụng 12 bác sỹ mới và 10 điều dưỡng, kỹ thuật viên cơ bản khắc phục tình trạng thiếu bác sỹ và kỹ thuật viên trong đơn vị. đến nay Bệnh viện đã có 143 cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên y tế. Năm qua có 2 bác sỹ được cử đi học định hướng chuyên khoa sản và gây mê, gần 50 lượt cán bộ tham gia học tập, tập huấn các lớp ngắn hạn nâng cao trình độ. Đặc biệt, phong trào sáng kiến, nghiên cứu khoa học và áp dụng các tiến bộ KHKT được triển khai rộng khắp tại các khoa, phòng, bộ phận, qua đó thu hút được nhiều cán bộ, y, bác sỹ tham gia thực hiện. Đã có 15 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được Hội đồng khoa học Bệnh viện đánh giá xếp loại tốt.
 Bệnh viện cũng tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, sử dụng trang thiết bị hiện đại vào chẩn đoán và điều trị, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ về chuyên môn và trang thiết bị y tế của tuyến trên. Hiện nay, Bệnh viện được trang bị tương đối đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng được yêu cầu chuyên môn như: máy xét nghiệm sinh hóa tự động A25, máy huyết học KX21, máy xét nghiệm nước tiểu… Đồng thời, Bệnh viện tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả nhiều kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng như: điện châm, thủy châm, theo dõi bệnh nhân bằng máy monitor, truyền máu hoàn hồi, mổ lấy thai lần thứ 2 trở lên, xét nghiệm huyết học, sinh hóa máu, nước tiểu tự động, siêu âm tim, siêu âm Doppler, mổ thoát vị bẹn bằng phương pháp đặt lưới, mổ trĩ bằng phương pháp mới… Đặc biệt, trong năm 2015, Bệnh viện đã đưa kỹ thuật mới điều trị bằng Laser nội mạch được áp dụng tại Khoa Y học cổ truyền đạt hiệu quả cao. 
 Cùng với áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại vào khám, chữa bệnh, công tác cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý ngày càng được đổi mới. Theo đó duy trì và nâng cấp cơ sở vật chất tại các khoa, đặc biệt là Khoa khám bệnh, trang bị đầy đủ ghế ngồi chờ, bố trí hợp lý các khu, phòng, đảm bảo thuận tiện cho người dân đến khám, chữa bệnh. Vào những đợt cao điểm, chỉ đạo tăng cường bàn khám, phân công các bác sỹ thuộc các chuyên khoa thực hiện nhiệm vụ tại Khoa khám bệnh… Trong khâu đón tiếp người bệnh, Bệnh viện đã chú trọng cải tiến việc kiểm soát thủ tục hành chính, giám định bảo hiểm y tế, trang bị hệ thống rút số tự động để đảm bảo công bằng trong khám, chữa bệnh. Đặc biệt, thực hiện Quyết định 2151 ngày 4-6-2015 của Bộ Y tế về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch chi tiết, tiếp tục thực hiện đường dây nóng nhằm tăng cường tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; đồng thời duy trì, củng cố hòm thư góp ý, làm cơ sở chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ y tế. Xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không tiêu cực. Đồng thời xây dựng và triển khai thực hiện các quy trình kỹ thuật sử dụng trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh, không để xảy ra tai biến chuyên môn, thực hiện đúng nguyên tắc “lấy người bệnh làm trung tâm”, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Kết quả, năm 2015, tổng số người đến khám bệnh đạt trên 105 nghìn lượt; tổng Số bệnh nhân điều trị nội trú gần 13 nghìn người; đã thực hiện trên 113 nghìn xét nghiệm, trên 10 nghìn siêu âm chẩn đoán; công suất sử dụng giường bệnh theo giường thực kê đạt 106%, tính theo giường kế hoạch đạt 138%... 
 Với những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với các phong trào thi đua, năm 2015, Đảng bộ Bệnh viện đạt trong sạch, vững mạnh, các tổ chức, đoàn thể đạt vững mạnh xuất sắc, được cấp trên khen thưởng; nhiều tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, Sở Y tế tặng Bằng khen, Giấy khen.…

(Theo Báo Ninh Bình)

  • Từ khóa :