Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai kiểm tra an toàn thực phẩm tết Nguyên Đán 2017
Nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn xử lý các trường hợp vi phạm về ATVSTP, đảm bảo ATVSTP trong dịp tết Nguyên đán và mùa lễ hội, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Ngày 10/1, Đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm số 1 của tỉnh triển khai tổ chức kiểm tra các cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
Xem hình

Các cơ sở thực phẩm bao gồm cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, đặc biệt là những cơ sở sản xuất kinh doanh số lượng lớn, các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại… các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp tết và lễ hội như: thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo...  Đoàn sẽ tập trung kiểm tra thủ tục hành chính, điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ; điều kiện về con người; nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, nguyên liệu, phụ gia và bao gói chứa đựng thực phẩm. Lấy mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm khi cần thiết.

Đoàn cũng đã thảo luận cách xử lý các trường hợp vi phạm và thẩm quyền người xử lý. Theo đó, Trưởng đoàn sẽ có quyền xử lý khi phát hiện các trường hợp vi phạm về VSATTP và sẽ công bố công khai các trường hợp vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thời gian kiểm tra từ ngày 10/01 đến hết ngày 18/3/2017./.

Thu Trang

  • Từ khóa :