Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tết Nguyên đán Bính Thân và mùa lễ hội xuân năm 2016
Lượt xem: 2054
Để bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân và mùa lễ hội xuân năm 2016 nhằm phục vụ nhân dân vui đón Tết, vui xuân an toàn, bảo đảm sức khỏe, ngày 15/01/2015, đoàn kiểm tra liên ngành về Vệ sinh An toàn thực phẩm số 1 do ngành Y tế chủ trì đã triển khai công tác kiểm tra an toàn thực phẩm tết Nguyên đán Bính Thân và mùa lễ hội xuân năm 2016. Với mục tiêu ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.

Theo báo cáo của Chi cục ATTP năm qua, công tác giám sát mối nguy về ATTP được đẩy mạnh, đặc biệt là tại các chợ của các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.  Tuy nhiên việc sử dụng phụ gia trong giò chả vẫn còn phổ biến. kết quả kiểm tra 45 mẫu giò chả thì có 21 mẫu có chứa hàn the.

Vì vậy, để bảo đảm an toàn thực phẩm  trong dịp tết Nguyên Đán, Đoàn sẽ tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh các mặt hàng thực phẩm như: thịt và các sản phẩm từ thịt, bia rượu nước giải khát, hoa quả, bánh mứt kẹo…trong đó chú trọng những cơ sở có dấu hiệu vi phạm về bảo đảm ATTP, những cơ sở sản xuât, kinh doanh thực phẩm với số lượng lớn, các chợ đầu mối siêu thị.

Nội dung kiểm tra sẽ tập trung vào việc chấp hành các quy định của Nhà nước về an toàn thực phẩm cụ thể các thủ tục hành chính quy định về an toàn thực phẩm; kiểm tra thực tế cơ sở thực phẩm, sản xuất thực phẩm; trong trường hợp cần thiết đoàn sẽ lấy mẫu để kiểm nghiệm chất lượng. Trong quá trình kiểm tra khi phát hiện vi phạm, đoàn sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn, không rõ nguồn gốc, không nhãn mác lưu thông trên thị trường.

Kế hoạch sẽ được triển khai từ ngày 19/01/2016 đến 25/3/2016 trên địa bàn toàn tỉnh.

Thu Trang

  • Từ khóa :