Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung Thu
Lượt xem: 1848
Vào dịp Tết Trung thu chúng ta dễ dàng nhận thấy sự nhộn nhịp tại các cửa hàng giới thiệu bày bán sản phẩm bánh trung thu, thực phẩm các loại từ các thương hiệu nổi tiếng đến sản phẩm truyền thống với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng. Vấn đề đặt ra là sự an toàn về chất lượng của sản phẩm bánh Trung thu năm nay như thế nào?

Với nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân để chủ động phòng, chống các bệnh đường tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong mùa trung thu năm nay, Ngành Y tế đã cùng với các ngành chức năng có liên quan tăng cường công tác kiểm tra về chất lượng VSATTP.

Trên địa bàn tỉnh ta có gần 1500 cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm trong đó có bánh nướng, bánh dẻo, nước giải khát. Tính đến thời điểm này đã có gần 20 cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng bánh trung thu được kiểm tra. Phát hiện và tiêu hủy 100kg bột nếp đã quá hạn sử dụng, xử phạt 5 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đăc thù sản xuất bánh trung thu theo thời vụ nhưng đem lại lợi nhuận cao nên nhiều cơ sở sản xuất và kinh doanh đã đưa ra thị trường các mặt hàng kém chất lượng ảnh hưởng sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng. Ở thành phố đời sống người dân cao hơ, có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh có uy tín, lượng sản phẩm nhiều và đa dạng nên họ có có nhiều sự lựa chọn sản phẩm bánh trung thu có thương hiệu  nhưng ở vùng nông thôn người dân chỉ mua bánh sản xuất theo hộ gia đình với giá hợp túi tiền. Trong đó có nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, hàng giả, hàng nhái do vậy tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng đặc biệt là người cao tuổi và trẻ em.

Theo đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh khuyến cáo người tiêu dùng  nên mua bánh trung thu ở các cơ sở đã có đăng ký chất lượng VSATTP, kiểm tra chất lượng bánh trước khi mua, không mua, không sử dụng bánh không nhãn mác, không có ngày sản xuất và hạn sử dụng... Nhằm từng bước tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về VSATTP của người tiêu dùng./.

Lê Lành 

Lê Lành

  • Từ khóa :