Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai Kế hoạch kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2015
Lượt xem: 1610
Nhằm tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh, ngày 07/9 Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm số 1 của tỉnh đã tổ chức hội nghị họp Đoàn để triển khai Kế hoạch kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu sắp tới.

Theo Kế hoạch, Đoàn kiểm tra từ ngày 8/9 đến hết ngày 25/9. Nội dung kiểm tra gồm việc triển khai công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tết Trung thu của UBND thành phố Ninh Bình và huyện Yên Mô; đồng thời kiểm tra trên địa bàn việc thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP của các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu như: bánh nướng, bánh dẻo, rượu bia, nước giải khát, nước hoa quả; đặc biệt chú trọng những cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm với số lượng lớn có dấu hiệu vi phạm về bảo đảm ATTP. Thông qua đợt kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các loại thực phẩm kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về bảo đảm ATTP, tuyệt đối không để các sản phẩm kém chất lượng lưu thông trên thị trường.

 Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kết hợp với công tác tuyên truyền giáo dục kiến thức pháp luật về ATTP, nâng cao ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm ATTP. Đồng thời, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về những cơ sở thực phẩm bảo đảm ATTP và những cơ sở vi phạm, không đảm bảo ATTP đến người dân biết để lựa chọn thực phẩm an toàn, góp phần bảo vệ  và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

 

Hà Thu


  • Từ khóa :