Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI
Lượt xem: 2038
Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã cận kề. Một trong những nội dung quan trọng góp phần đảm bảo cho thành công của Đại hội được ngành Y tế chú trọng thực hiện tốt là công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ đại biểu dự Đại hội.

Khách sạn The Reed rất vinh dự khi được chọn là một trong bốn điểm phục vụ ăn uống cho đại biểu trong suốt quá trình diễn ra Đại hội. Là khách sạn đi vào hoạt động từ tháng 2-2015 nên mọi dịch vụ đều mới, hiện đại. Quyền bếp trưởng Nguyễn Sơn Hà cho biết: Tuy mới đi vào hoạt động nhưng khách sạn đã đón và phục vụ cho 200-300 lượt khách mỗi ngày, vào những đợt cao điểm như: các sự kiện của tỉnh, của các ngành, mùa cưới, lễ hội… Khách sạn phục vụ trên 1.000 khách. Do đó, bộ phận bếp được đầu tư hiện đại để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ chất lượng cao của khách hàng. Khách sạn có 2 khu vực chế biến thực phẩm và bếp bánh được bố trí sạch sẽ, hiện đại với các trang thiết bị tự động. Ngày bình thường, khu vực bếp có khoảng 20 nhân viên phục vụ. Còn ngày cao điểm, huy động tới 50 lao động. Tất cả các lao động khi vào vào làm đều được tập huấn về an toàn thực phẩm, được khám sức khỏe định kỳ. Ở khâu bảo quản thực phẩm, các loại thực phẩm đều được lưu giữ trong các kho lạnh để đảm bảo chất lượng. Tại khu vực bếp có sổ theo dõi kiểm thực ba bước, sổ ghi chép thực phẩm. Theo đại diện khách sạn, kế hoạch phục vụ ăn uống cho đại biểu dự Đại hội tại khách sạn là sẽ phục vụ ăn các bữa chính là ăn nhẹ (buffe) nên Khách sạn đã lên thực đơn, ký hợp đồng với nơi cung cấp nguyên liệu, thực phẩm, bố trí lao động để sẵn sàng phục vụ.

Khách sạn tin rằng với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo về mọi mặt, các Đại biểu về dự Đại hội sẽ được đảm bảo tốt về sức khỏe.

Trao đổi với đồng chí Lê Hữu Trường, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh được biết: Thực hiện kế hoạch và sự chỉ đạo của Sở Y tế về việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, Chi cục đã thành lập 1 đoàn kiểm tra, giám sát về an toàn thực phẩm và 1 tổ điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố. Trong thời gian từ ngày 18 đến ngày 24/9, đoàn kiểm tra sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 4 khách sạn, nhà hàng phục vụ các vị đại biểu dự Đại hội và một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Ninh Bình. Nội dung kiểm tra tập trung vào các  giấy tờ có liên quan đến lĩnh vực đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, nhãn sản phẩm hàng hóa thực phẩm, điều kiện về trang thiết bị, dụng cụ con người, nguồn gốc nguyên liệu, nguồn nước, chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ của thực phẩm… Đoàn kiểm tra đều thực hiện quy trình kiểm thực ba bước các bữa ăn phục vụ đại biểu. Nhắc nhở, hướng dẫn khách sạn thực hiện lưu mẫu thực phẩm đúng quy định, thực hiện xét nghiệm nhanh dụng cụ, thực phẩm và lưu mẫu theo quy định. Nhìn chung, qua công tác kiểm tra, các khách sạn, nhà khách đều thực hiện tốt các quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cùng với công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm, tổ thường trực điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm được thành lập, sẵn sàng, xử lý khi có trường hợp ngộ độc thực phẩm.

 

(Theo Báo Ninh Bình)

  • Từ khóa :