Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chi Cục An toàn vệ Sinh thực phẩm quản lý tốt công tác Vệ sinh an toàn thực phẩm
Lượt xem: 1990
Ngày 5/12 đoàn kiểm tra Sở Y tế đã kiểm tra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm về công tác quản lý Vệ sinh An toàn thực phẩm trên địa bàn.

Trong năm 2015, toàn tỉnh đã thành lập 156 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành và 159 đoàn kiểm tra chuyên ngành. Các đoàn kiểm tra đã thực hiện nghiêm túc theo đúng chức năng nhiệm vụ và quyền hạn được giao, kiên quyết xử lý các cơ sở có hành vi vi phạm về ATTP. Kết quả: đã có trên 6.400 cơ sở được kiểm tra, phát hiện 994 cơ sở vi phạm, xử phạt 88 cơ sở với số tiền phạt là 222 triệu đồng. Kiên quyết xử lý buộc 28 cơ sở tự tiêu hủy sản phẩm, đình chỉ hoạt động 02 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai. Các hoạt động kiểm nghiệm mẫu thực phẩm và hoạt động giám sát mối nguy gây ô nhiễm thực phẩm đẩy mạnh, qua đó phát hiện 7/16 mẫu nước uống đóng chai và nước đá không đạt; 21/40 mẫu giò, chả thịt lợn có hàn the; 01/02 mẫu quả có tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật... Hầu hết các trường hợp vi phạm đã kịp thời thông tin, cảnh báo cho người tiêu dùng không sử dụng những sản phẩm ô nhiễm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh.

Cùng với các hoạt động thanh kiểm tra, năm qua, Chi cục ATTP đã phối hợp chặt chẽ với Sở, Ban, Ngành và chính quyền các cấp tích cực tuyên truyền đến các đối tượng là người sản xuất kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng, lãnh đạo quản lý các nội dung về ATTP dưới nhiều hình thức đa dạng, như: phát các tin, bài, phóng sự, phổ biến kiến thức, thông điệp, tổ chức hội thảo; Tăng cường công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý tại các tuyến; tập huấn kiến thức cho chủ các cơ sở, người sản xuất chế biến thực phẩm. Kết quả đã thẩm định và cấp 196 cơ sở đủ điều kiện VSATTP,  cấp 78 giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn.

Đánh giá cao công tác quản lý của Chi cục thực phẩm, tuy nhiên trong năm vẫn còn xảy ra 01 vụ ngộ độc thực phẩm với 10 người mắc, tình trạng thực phẩm bẩn vẫn còn tiềm ẩn nhiều. Đoàn kiểm tra yêu cần chi cục an toàn thực phẩm, thời gian tới cần tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm thực hiện nghiêm quy định của nhà nước về ATTP  ./.

Thu Trang

  • Từ khóa :