Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn tư vấn xét nghiệm HIV cho cán bộ y tế
   Trong 2 ngày (từ ngày 09- 10/5) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình tổ chức tập huấn tư vấn xét nghiệm HIV cho gần 30 học viên là cán bộ làm công tác phòng chống HIV/AIDS các đơn vị y tế tuyến huyện, thành phố.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Ths. Lê Hoàng Nam - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của công tác tư vấn và xét nghiệm HIV đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng thời đề nghị các học viên nghiêm túc, tập trung, nắm chắc các kiến thức từ các giảng viên để áp dụng triển khai có hiệu quả tại cơ sở trong thời gian tới.

          Tại lớp tập huấn các học viên được các giảng viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình giới thiệu tổng quan về hoạt động tư vấn xét nghiệm HIV; các chính sách liên quan đến người nhiễm HIV và tư vấn xét nghiệm HIV; quy trình tư vấn xét nghiệm trực tiếp và qua hệ thống online; kỹ thuật xét nghiệm nhanh HIV… đồng hời thực hành tư vấn xét nghiệm HIV tại các phòng khá và điều trị ngoại trú dành cho bệnh nhân HIV/AIDS. Qua đó, nâng cao năng lực tư vấn xét nghiệm HIV cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác xét nghiệm HIV tại các cơ sở y tế tuyến huyện thành phố, đảm bảo đúng nguyên tắc và an toàn.

 

Kim Thoa

  • Từ khóa :