Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Y tế gặp mặt các thế hệ thầy thuốc nhân ngày 27/2
     Chiều 25/02, Sở Y tế long trọng tổ chức gặp mặt các thế hệ lãnh đạo, các thầy thuốc qua các thời kỳ nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2023).

Tại buổi họp mặt, các thế hệ thầy thuốc cùng nhau ôn lại truyền thống cao đẹp của người thầy thuốc Việt Nam và nghe báo cáo tóm tắt những kết quả hoạt động của ngành y tế trong thời gian qua. Suốt 68 năm qua, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho Hội nghị cán bộ ngành y tế, lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu” đã thấm sâu trong tâm trí, trở thành phương châm hành động của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam. Phát huy truyền thống cao đẹp đó, các thế hệ thầy thuốc tỉnh nhà đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, rèn luyện chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Công tác khám, chữa bệnh tiếp tục chuyển biến tích cực, nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu được triển khai thành công, nhất là can thiệp tim mạch, điện quang can thiệp. Kết quả chất lượng dịch vụ y tế được nâng cao, trên 95% người dân hài lòng dịch vụ y tế công của tỉnh; số lượt khám bệnh tăng, tỷ lệ chuyển tuyến giảm.

Công tác y tế dự phòng được đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động. Các hoạt động giám sát phát hiện sớm, khoanh vùng xử trí kịp thời các bệnh truyền nhiễm gây dịch, không để dịch, bệnh truyền nhiễm bùng phát trên địa bàn. Đặc biệt, trong thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, ngành y tế giữ vai trò nòng cốt, xung kích đi đầu, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế xông pha trên mọi mặt trận phòng, chống dịch, đối mặt với nhiều hiểm nguy, gian khổ, ngày đêm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, không để dịch chồng dịch.

Cùng với đó, ngành y tế đã thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn bộ hoạt động ngành từ khám chữa bệnh đến thanh toán Bảo hiểm y tế. Việc triển khai quản lý sức khỏe người dân trên phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử được thực hiện tại 143/143 trạm y tế.

Những cố gắng nỗ lực và kết quả thành công của ngành y tế đã có tác động thiết thực củng cố nâng cao uy tín và thắp sáng niềm tin cho các tầng lớp  nhân dân, tích cực góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: Ngăn chặn và đẩy lùi bệnh dịch, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 

     

                   

 

                                                                                                                                                          Thu Trang

  • Từ khóa :