Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ninh Bình mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS

Sáng 14 -11, tại trường THCS xã Trường Yên, Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS và phòng chống tội phạm, trật tự xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Hoa Lư tổ chức lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và ngày thế giới phòng chống AIDS (1/12/2019). Dự lễ mít tinh có đồng chí Nguyễn Thị Cúc, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo PC HIV/AIDS và PCTP, TTXH huyện Hoa Lư, đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư , đại diện các ban, ngành đoàn thể trong huyện cùng toàn thể học sinh trường, thày cô giáo THCS xã Trường Yên.

 


Theo thống kê, đến ngày 31/10/2019 tại Ninh Bình số lũy tích phát hiện người nhiễm HIV/AISD tại Ninh Bình là 4.081 người, trong đó có 1.805 trường hợp nhiễm HIV còn sống, tổng số trường hợp bệnh nhân AIDS còn sống 1.183 người, tổng số trường hợp tử vong do AIDS  là 1.093.  Riêng trong 10 tháng đầu năm 2019, phát hiện 92 trường hợp nhiễm HIV mới, 06 trường hợp tử vong do AIDS.

 

 

 

Phát biểu tại lễ mít tinh Bà Lê Thị Thu Hoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiếm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Mặc dù trong những năm qua, Ninh Bình đã đạt được nhiều thành tựu trong phòng chống HIV/AIDS như: tình hình dịch HIV được kiểm soát ở cả 3 tiêu chí: Giảm số người nhiễm mới (năm 2014 là 191 người đến năm 2018 nhiễm mới còn 108); giảm số người chuyển sang AIDS (năm 2014 là 295 người đến năm 2018 là 90 người) và giảm số tử vong do AIDS (năm 2014 là 288 người đến năm 2018 là 16 người). Kiểm soát được tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư ở mắc 0,26% thấp hơp tỷ lệ chung của toàn quốc. Tuy nhiên, dịch HIV vẫn còn diễn biến phức tạp, gia tăng ở một số nhóm nguy cơ cao (nam quan hệ đồng giới, nghiện chích ma túy). Cùng với đó chỉ tiêu thực hiện của tỉnh còn chưa đạt được như mong muốn so với mục tiêu 90-90-90.

 

 

 

Đồng chí: Nguyễn Thị Cúc - Phó chủ tịch UBND huyện Hoa Lư,

Trưởng ban chỉ đạo PC HIV/AIDS và PCTP, TTXH và XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Hoa Lư

 

Với chủ đề “Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS ” Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12) năm 2019, để đạt được các mục tiêu 90-90-90 đến năm 2020 và tiến tới kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030, Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy mại dâm tỉnh kêu gọi sự vào cuộc của mỗi nhà lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội bằng những hành động thiết thực, thay đổi nhận thức, cách nhìn đối với người có HIV; Tăng cường các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV, xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS, đặc biệt cho những người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người; Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS…, tiếp tục mở rộng độ bao phủ các dịch vụ và nâng cao chất lượng của các dịch vụ dự phòng, xét nghiệm HIV, bảo hiểm y tế và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân.

 

 

 

 Sau lễ mít tinh, là diễu hành hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2019 trên các trục đường chính của huyện Hoa Lư./.

 

 

 

 

 

Thu Trang

  • Từ khóa :