Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi ở phường Thanh Bình
Lượt xem: 1299
 Hưởng ứng Tháng Người Cao tuổi, ngày 12/10, Thành đoàn Ninh Bình phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Ninh Bình, UBND phường Thanh Bình tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho 150 người cao tuổi ở phường Thanh Bình.

 Tại buổi khám bệnh, các bác sĩ của Trung tâm Y tế thành phố Ninh Bình đã khám mắt, đo thính lực, thị lực, khám tai – mũi – họng, đo huyết áp… cho các cụ.

Người cao tuổi phường Thanh Bình được khám, tư vấn về bệnh tật.

Qua quá trình thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện một số bệnh lý thường gặp ở người già như: Bệnh Glôcôm, khô mắt, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, viêm họng hạt, suy giảm thính lực, huyết áp cao... Các trường hợp mắc bệnh đã được các bác sĩ tư vấn biện pháp điều trị và hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe đối với từng bệnh cụ thể.

Ngoài ra, các y, bác sĩ còn tuyên truyền, hướng dẫn các cụ già cách chăm sóc, phòng bệnh những lúc giao mùa; cách sử dụng một số loại thuốc nam dùng trong các trường hợp mắc bệnh cảm cúm, tiêu hóa, hạ đường huyết...

Sau khám bệnh, người cao tuổi được cấp thuốc miễn phí.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố Ninh Bình, tạo điều kiện để nhân dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế, nâng cao sức khỏe, chung tay thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội./.

Nguyễn Minh
  • Từ khóa :