Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh
Ngày 13/3, Sở Y tế tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

 Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế gồm có 05 phần: hướng đến người bệnh; phát triển nguồn nhân lực bệnh viện; hoạt động chuyên môn; hoạt động cải tiến chất lượng; tiêu chí đặc thù chuyên khoa. Trong đó có 83 tiêu chí. Với quan điểm chủ đạo của Bộ tiêu chí: lấy người bệnh là trung tâm của hoạt động điều trị và chăm sóc, nhân viên y tế là then chốt của toàn bộ hoạt động khám, chữa bệnh.

         Dựa trên Bộ tiêu chí này, đoàn của Sở Y tế đã phân công các thành viên tiến hành kiểm tra. Đợt kiểm tra lần này nhằm mục đích kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các hoạt động chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện; đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, từ đó là cơ sở xây dựng kế hoạch và tiến hành các hoạt động can thiệp nâng cao chất lượng bệnh viện; sơ bộ xếp loại chất lượng hoạt động và dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện.

         Tại đây, đoàn đã đánh giá cao công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân tại bệnh viện như: xây dựng tốt kế hoạch đầu năm, chất lượng điều trị ngày càng được nâng cao, khuôn viên đảm bảo xanh, sạch, đẹp, an toàn. Trong bệnh viện có hệ thống bảng chỉ dẫn, sơ đồ các khoa phòng rõ ràng, có ti vi, quạt và thiết bị giám sát theo dõi liên tục. Khu khám bệnh sạch sẽ, sẵn sàng cấp cứu, sơ cứu bệnh nhân, có đủ phương tiện cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân. Khu cận lâm sàng được bố trí tiện lợi cho bệnh nhân nội, ngoại trú, kết quả cận lâm sàng được cập nhật trên phần mềm khám bệnh. Quy trình khám bệnh nội, ngoại trú được rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Khoa lâm sàng có hệ thống phòng bệnh tiêu chuẩn, nhà vệ sinh khép kín, hệ thống điều hòa hai chiều, nước uống nóng lạnh phục vụ người bệnh và người nhà bệnh nhân... Bệnh viện đã ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động chuyên môn đạt hiệu quả. Cung ứng và sử dụng thuốc đáp ứng yêu cầu điều trị, sử dụng thuốc an toàn hợp lý.

         Qua kiểm tra, đoàn đã thống nhất kết quả đánh giá áp dụng tại bệnh viện là 78/83 tiêu chí, đạt tỷ lệ 94%; tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng đạt 243; điểm trung bình chung của các tiêu chí là: 3,11.

Diệu Thúy

  • Từ khóa :