Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện Đa khoa đẩy mạnh phát triển kỹ thuật mới
Xác định nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) là khâu đột phá, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chú trọng triển khai kỹ thuật mới, chuyên sâu mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh, nhất là đối với bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương.

Cách đây không lâu, bệnh nhân này cảm thấy người mệt mỏi, nuốt vướng và có ho cơn, gầy sút cân, đã đi khám ở bệnh viện tuyến trên và phát hiện có khối u hỗn hợp tuyến giáp ở thùy phải, chọc sinh thiết có nghi ngờ ung thư, các bác sĩ tuyến trên đã tư vấn bệnh nhân phẫu thuật để làm giải phẫu bệnh. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế gia đình, bệnh nhân đã lựa chọn bệnh viện Đa khoa tỉnh để phẫu thuật với phương pháp nội soi và sau 3 ngày đã hồi phục bình thường.

Cũng sau một lần khám sức khỏe, bà Trần Thị Lụa 59 tuổi ở xã Yên Lộc huyện Kim Sơn vào viện với biểu hiện nuốt vướng, nói khàn. Sau khi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát hiện ung thư tuyến giáp cả 2 thùy thể tủy giai đoạn II. Bệnh nhân đã được chỉ định phẫu thuật nội soi cắt toàn bộ tuyến giáp nạo vét hạch. Bà Lụa phấn khơi cho biết: “Sau 3 ngày sức khỏe của tôi đã ổn định, không sốt, không co rút chân tay, không nuốt vướng, ăn uống bình thường”

Nói về hiệu quả của phương pháp mổ nội soi này, bác sĩ CKII. Đỗ Văn Mạnh, Trưởng khoa Khám bệnh yêu cầu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Ung thư tuyến giáp là bệnh lý thường gặp, một trong mười loại ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam. Phẫu thuật đóng vai trò quan trọng nhất trong điều trị ung thư tuyến giáp. Hiện nay ở nước ta áp dụng các phương pháp mổ như: mổ nội soi tuyến giáp qua đường miệng, qua đường nách hoặc mổ mở. Trong đó, phương pháp phẫu thuật nội soi qua đường miệng kể từ khi ra đời năm 2014 đã và đang được áp dụng rộng rãi tại các quốc gia trên thế giới với ưu điểm vừa đảm bảo tính triệt căn trong phẫu thuật ung, bệnh nhân bình phục nhanh hơn, do mổ nội soi nên các vết mổ ở đường miệng bé hơn ít gây tổn thương nhiều. Và đối với phương pháp này người bệnh thì không còn phải tự ti với vết sẹo dài trên vùng cổ của mình. Tự tin trong cuộc sống”

Thời gian qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng Bệnh viện Đa khoa tỉnh không ngừng nỗ lực, phấn đấu đảm bảo các hoạt động, hoàn thành các chỉ tiêu Sở Y tế giao. 

Nổi bật là công tác khám chữa bệnh và cải tiến chất lượng bệnh viện được triển khai tăng dần hàng năm cả về quy mô và dịch vụ y tế, trong đó, tập trung đào tạo đội ngũ chuyên môn, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên sâu. Cụ thể như: Bệnh viện đã tăng cường tổ chức các buổi hội thảo khoa học, sinh hoạt chuyên môn theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với các chuyên gia, giáo sư đầu ngành tuyến trung ương; chủ động kết nối với các tổ chức Hội để mời các chuyên gia nước ngoài về trực tiếp giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm, qua đó tạo điều kiện cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế của đơn vị được cập nhật kiến thức mới, kỹ thuật tiên tiến trong khám và điều trị, đảm bảo nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân. Kết quả, năm qua, Bệnh viện đã triển khai được 19 kỹ thuật mới, điển hình là 02 kỹ thuật mới chuyên sâu: Nút mạch cầm máu điều trị giãn vỡ tĩnh mạch thực quản và Mổ nội soi cắt tuyến giáp, đây là kỹ thuật mới được triển khai tại Việt Nam và đã và đang được thực hiện tại một số bệnh viện lớn như Bệnh viện K Trung ương và Bệnh viện Đại học y Hà Nội… Còn đối với tỉnh Ninh Bình,  Bệnh viện Đa khoa tỉnh là cơ sở y tế đầu tiên và duy nhất đã triển khai thành công kĩ thuật cao này. Dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia tại Bệnh viện K Trung ương từ đầu năm 2023 đến nay, bệnh viện đã làm chủ kỹ thuật này với mong muốn đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất tới người bệnh.

Cùng với đó, để tạo thuận lợi nhất cho người dân khi đến khám, chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai thêm kiot thông minh. Cùng với việc duy trì hiệu quả bệnh án điện tử, Bệnh viện triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt qua mã QR tại 100% phòng khám yêu cầu, bảo hiểm, viện phí và điều trị nội trú.

Với nhiều giải pháp tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày càng cải tiến chất lượng dịch vụ y tế phục vụ người bệnh, nâng tầm uy tín, thương hiệu của bệnh viện hạng I tuyến cuối của tỉnh.

Thu Trang

  • Từ khóa :