Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giám sát điều tra, hỗ trợ xử lý các trường hợp ho gà
Liên quan tới xuất hiện các trường hợp ho gà tại xã Xích Thổ huyện Nho Quan. Ngày 11/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tỉnh đã tổ chức đoàn giám sát, điều tra, hỗ trợ xử lý các trường hợp mắc ho gà tại xã Xích Thổ huyện Nho Quan.

Tại buổi giám sát, đoàn đã làm việc tại gia đình bệnh nhân, các hộ gia đình có tiếp xúc gần, trường mầm non nơi bệnh nhân học và trạm y tế xã Xích Thổ. Lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Rà soát tiền sử tiêm chủng, đặc biệt tiền sử tiêm vắc xin có thành phần ho gà của trẻ trên địa bàn xã. Tại buổi làm việc đoàn khuyến cáo: trường học cần tăng cường vệ sinh cá nhân cho trẻ và vệ sinh lớp học, theo dõi sức khoẻ của trẻ, truyền thông, hướng dẫn người chăm sóc trẻ các biểu hiện đặc trưng của ho gà để kịp thời thông báo với các cơ sở y tế. Ngoài ra y tế địa phương và chính quyền xã Xích Thổ cũng cần đẩy mạnh các hoạt động xử lý ổ dịch trong đó tập trung vào công tác giám sát, theo dõi, cách ly người tiếp xúc gần, truyền thông và tiêm chủng.

 

 Trong thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ ưu tiên phân bổ vắc xin 5trong1(SII), DPT trong tiêm chủng mở rộng cho Xích Thổ và một số địa phương lân cận. Đồng thời, tăng cường các biện pháp truyền thông tại cộng đồng về ho gà.

Thu Trang

  • Từ khóa :