Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kiểm tra, giám sát uống vitamin A Tại huyện Yên Mô và thành phố Tam Điệp
Lượt xem: 5663

Ngày 1/6/2018, Đoàn kiểm tra giám sát số 4 do ông Ngô Ngọc Quang – Phó Giám đố Sở Y tế làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra các điểm uống vitamin A tại huyện Yên Mô và thành phố Tam Điệp.

Đoàn kiểm tra giám sát đánh giá cao công tác chỉ đạo triển khai và kiểm tra giám sát của Trung tâm Y tế huyện Yên Mô và thành phố Tam Điệp: các Trạm Y tế đều đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết của bà mẹ và cộng đồng về phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ trên hệ thống truyền thanh xã; treo băng rôn, khẩu hiệu cổ động và chuẩn bị đầy đủ Vitamin A cho trẻ từ 06 - 36 tháng tuổi, trẻ dưới 5 tuổi mắc các bệnh sởi, tiêu chảy kéo dài, viêm hô hấp cấp, suy dinh dưỡng nặng và bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng. Trong ngày 01/6, các Trạm đều bố trí cho trẻ uống và cân đo đúng quy trình, đảm bảo thuận tiện, vệ sinh; đồng thời cử cán bộ y tế huyện xuống trực tiếp chỉ đạo, giám sát việc cho trẻ uống, cân đo đúng kỹ thuật và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai.

Đoàn đã nhắc nhở các Trạm cần lưu ý trong công tác quản lí đối tượng trẻ trong độ tuổi được bổ sung Vitamin A và được cân đo, từ đó lấy số liệu làm cơ sở đánh giá đúng tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng.    

Theo kế hoạch,  ngày 2/6/2018, huyện Yên Mô và thành phố Tam Điệp tiếp tục thực hiện “ Ngày vi chất dinh dưỡng” kết hợp với tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong phòng chống suy dinh dưỡng và dịch bệnh mùa hè cho trẻ .

 

Thu Minh
  • Từ khóa :