Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trạm y tế phường Thanh Bình, tỷ lệ tiêm chủng mở rộng cho trẻ đạt trên 98%.
Lượt xem: 2186

Theo báo cáo, trong tháng 1 và tháng 2 đầu năm 2018, mặc dù vào dịp tết nguyên đán Mậu Tuất, công tác tiêm chủng mở rộng cho trẻ từ 0 đến 5 tuổi tại trạm y tế phường Thanh Bình khá cao, đạt tỷ lệ trên 98%. Cụ thể: tiêm BCG cho trên 30 cháu; tiêm DPT3 45 cháu, uống sabin3 45; tiêm sởi mũi 1 cho gần 30 trẻ; Viêm não nhật bản B gần 100 trường hợp; viêm gan B cho trên 30 trẻ. Cân đo để đánh giá tỷ lệ suy duy dưỡng cho trên 200 trẻ . Theo đó, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng của trẻ trên địa bàn phường không nhiều năm qua không còn.

Để thực hiện đạt chỉ tiêu trong công tác tiêm chủng mở rộng trên địa bàn phường, Trạm y tế đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền vận động phụ huynh đưa con em đến trạm y tế thực hiện việc tiêm chủng theo đúng lịch Bộ Y tế quy định.  Bác sĩ Phạm Từ Thọ -  Trưởng trạm y tế phường Thanh Bình cho biết: Hàng tháng Trạm y tế cử cán bộ phụ trách tiêm chủng mở rộng, cùng với y tế phố phát phiếu đến tận các hộ gia đình có con nhỏ, đồng thời thông báo trên loa truyền thanh của phường tại các khu dân cư. Do vậy tỷ lệ tiêm chủng mở rộng cho trẻ trên địa bàn luôn đạt mức khá cao.

 

Việc tiêm chủng mở rộng các loại vaxin cho trẻ trong chương trình, đúng lịch sẽ giúp cho trẻ phòng bệnh hiệu quả, giúp cho trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Nếu không được tiêm chủng đầy đủ trẻ sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao, vì vậy các bậc phụ huynh cần quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn của trẻ, hãy đưa trẻ đi tiêm chủng theo đúng lịch ./.

 

Đỗ Lan

  • Từ khóa :