Kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Thứ Hai, 25/03/2024
Lượt xem: 94
Ngày 21/3, Sở Y tế tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Đoàn đã tập trung kiểm các nội dung như: Thông tin, số liệu hoạt động bệnh viện trong năm 2023; đánh giá chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí Chất lượng Bệnh viện 2.0; khảo sát hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế; kiểm tra công tác sẵn sàng cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh; ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý.
Theo đó năm 2023, bệnh viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt luật Khám bệnh, chữa bệnh; Luật BHYT. Chất lượng khám chữa bệnh từng bước được nâng cao. Trong năm bệnh viện đã phát triển được 19 kỹ thuật mới trong đó có 11 kỹ thuật lâm sàng và 08 kỹ thuật cận lâm sàng. Bệnh viện duy trì 1.729 giường bệnh thực kê; tổng số lần khám bệnh là 465.664; tổng số lượt bệnh nhân điều trị nội trú là 71.901; tổng số lần chụp XQ là 159.147; tổng số lần siêu âm là 218.817; tổng số ca phẫu thuật là 13.028; tổng số tiêu bản xét nghiệm chung là 2.665.583;… Bệnh viện đã xây dựng 2.356 quy trình kỹ thuật, 145 quy trình quản lý triển khai thực hiện trong bệnh viện. Năm 2023 bệnh viện xây dựng được 30 quy trình quản lý, biên soạn được 394 hướng dẫn chẩn đoán điều trị các bệnh thường gặp. Thực hiện tiếp đón người bệnh bằng CCCD gắn chíp, VssID, VneIID,… Triển khai Kios thông minh rút số tự động tại khoa khám bệnh, tiếp đón trực tiếp người bệnh mạn tính lên thẳng các bàn khám chuyên khoa giảm thời gian chờ đợi, rút ngắn quy trình khám chữa bệnh. Thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt thanh toán qua QR code mang lại sự nhanh chóng, tiện ích và an toàn cho người bệnh khi đến khám, điều trị tại bệnh viện. Duy trì hoạt động chăm sóc khách hàng: Triển khai tin nhắn đinh danh của bệnh viện về hẹn người bệnh tái khám, chăm sóc khách hàng qua tổng đài 1900561552. Trong bệnh viện có hệ thống bảng chỉ dẫn, sơ đồ các khoa phòng rõ ràng, có ti vi, quạt và thiết bị giám sát theo dõi liên tục. Khu khám bệnh sạch sẽ, sẵn sàng cấp cứu, sơ cứu bệnh nhân, có đủ phương tiện cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân. Khu cận lâm sàng được bố trí tiện lợi cho bệnh nhân nội, ngoại trú, kết quả cận lâm sàng được cập nhật trên phần mềm khám bệnh. Quy trình khám bệnh nội, ngoại trú được rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Khoa lâm sàng có hệ thống phòng bệnh tiêu chuẩn, nhà vệ sinh khép kín, hệ thống điều hòa hai chiều, nước uống nóng lạnh phục vụ người bệnh và người nhà bệnh nhân... Bệnh viện đã ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động chuyên môn đạt hiệu quả. Cung ứng và sử dụng thuốc đáp ứng yêu cầu điều trị, sử dụng thuốc an toàn hợp lý.
Diệu Thúy – Văn Nghĩa