Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện Phổi tỉnh hưởng ứng ngày Thế giới phòng, chống Lao năm 2024
Chiều ngày 20/3/2024, Bệnh viện Phổi Ninh Bình tổ chức hội nghị trực tuyến với Trung tâm y tế huyện/ thành phố về truyền thông hưởng ứng ngày Thế giới phòng, chống lao 24/3/2024 với chủ đề: “Đúng! Việt Nam có thể chấm dứt bệnh lao”.

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Bích Thảo, Giám đốc Bệnh viện Phổi cho biết: Bệnh lao là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 2 trên thế giới trong số các bệnh truyền nhiễm. Trong năm 2022, Bệnh lao đã gây ra tử vong khoảng 1,3 triệu ca tử vong. Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng Bệnh lao cao. Tại Ninh Bình, mỗi năm phát hiện 700-800 bệnh nhân lao các thể, trong đó số bệnh nhân lao đa kháng thuốc chiếm 2,5-3%. Tỷ lệ khỏi bệnh đến 94%. Những năm qua, chương trình phòng, chống lao tại Ninh Bình đã góp phần rất lớn vào việc hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

 

Tuy nhiên, chương trình phòng chống lao đang phải đối mặt với nhiều thách thức mới đó là việc quản lý bệnh nhân lao đa kháng thuốc, bệnh lao ở người nhiễm HIV, ở trẻ em và thiếu hụt nguồn nhân lực, kinh phí.

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng, chống lao năm nay 24/3/2024, với chủ đề: “Đúng! Việt Nam có thể chấm dứt bệnh lao” khẳng định những nỗ lực, quyết tâm, khát vọng cao nhất của Việt Nam trong công tác phòng chống lao, và tiếp tục khẳng định mục tiêu chấm dứt bệnh lao ở Việt Nam là hoàn toàn có thể.

Với mục tiêu trên, Bệnh viện Phổi kêu gọi: Các cấp, ngành và mỗi người dân chung tay chặn đứng căn bệnh nguy hiểm này. Quan tâm hơn nữa tới hoạt động phòng chống lao, ưu tiên hỗ trợ các nguồn lực cho công tác chống lao.

Đặc biệt giúp bệnh nhân lao nghèo vượt qua những ảnh hưởng của bệnh tật mặc cảm bệnh tật để chữa khỏi bệnh lao hòa nhập với cộng đồng, bằng cách nhắn tin theo cú pháp TB gửi 1402 mỗi tin nhắn sẽ góp 20.000 đồng gửi vào quỹ hỗ trợ cho người bệnh lao nghèo chiến thắng bệnh lao./.

Thu Trang

  • Từ khóa :