Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kỷ niệm 58 năm ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5/1965-12/5/2023)
Nhằm tôn vinh những điều dưỡng viên tận tụy trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, chiều 12/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 58 năm Ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5/1965 – 12/5/2023). Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, BCH Chi hội Điều dưỡng cùng hơn 100 Điều dưỡng, Kỹ thuật viên trong toàn Bệnh viện.
   Tại buổi lễ, các đại biểu đã đượcôn lại ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế Điều dưỡng và tưởng nhớ bà Florence Nightingale – Người đã sáng lập ra ngành Điều dưỡng. Qua đó ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của điều dưỡng đối với người bệnh, ngành y tế và xã hội.

       Phát biểu tại buổi lễ, Bác sỹ CKII Chu Thị Giang, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện gửi lời chúc đến đội ngũ điều dưỡng của bệnh viện ngày càng lớn mạnh góp phần xứng đáng cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân tỉnh nhà, đồng chí cho biết: Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh rất quan tâm và chú trọng đến công tác điều dưỡng và cũng thấy rất rõ vai trò của người điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh. Tỷ lệ điều dưỡng, kỹ thuật viên trong bệnh viện chiếm trên 50% nhân lực bệnh viện. Vai trò của người điều dưỡng rất quan trọng, là người thường xuyên chăm sóc người bệnh theo chỉ định của bác sỹ. Điều dưỡng chính là cầu nối giữa người bệnh với các bác sỹ để thành công hơn trong điều trị, điều dưỡng cũng là người cung cấp dịch vụ y tế nhiều nhất, thường xuyên và liên tục nhất, có nhiều thành tích trong công tác xây dựng và phát triển của Bệnh viện đồng thời, đồng chí cũng mong muốn đội ngũ Điều dưỡng Bệnh viện tiếp tục nỗ lực, đổi mới căn bản về tư duy, về mô hình chăm sóc người bệnh, có nhiều kỹ năng mềm cũng như hiểu biết trong nhiều lĩnh vực xã hội, tâm lý, giao tiếp… để vận dụng có hiệu quả trong quá trình chăm sóc người bệnh, góp phần xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện “ An toàn – Thân thiện - Bệnh viện vì dân”.

       Nhân dịp này, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phát động chương trình vệ sinh tay, với mục tiêu chăm sóc sạch là chăm sóc an toàn, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 còn đang diễn biến phức tạp. Cũng tại lễ kỷ niệm các hội viên đã được tham gia giao lưu văn nghệ. Đây là dịp để tăng thêm tình đoàn kết, gắn kết giữa các hội viên để hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc người bệnh ngày càng toàn diện hơn./.

Thu Trang

  • Từ khóa :