Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình đảm bảo an ninh an toàn bệnh viện
     Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đón tiếp khoảng 1000 bệnh nhân đến khám và 1200 bệnh nhân điều trị nội trú, do vậy việc đảm bảo an ninh, an toàn cho nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân là nhiệm vụ rất quan trọng; được lãnh đạo bệnh viện quan tâm, từ đó góp phần tạo sự hài lòng cho người dân. 

    Khoa Khám bệnh luôn là nơi tập trung đông người dân. Để đảm bảo an ninh, an toàn, hàng chục chiếc camera giám sát được lắp đặt xung quanh các hành lang, khu vực lấy số tự động. Ngoài ra, bệnh viện còn bố trí 2 bảo vệ trực 24/24h để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản, móc túi và có hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, hành hung xúc phạm nhân viên y tế...

    Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, đội ngũ bảo vệ đã tiến hành lập nhiều chốt thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT ở khu vực cổng chính, thang máy và hệ thống hành lang lên các khoa để kiểm soát giờ thăm của người nhà bệnh nhân nhằm ngăn chặn và phòng ngừa những hành vi gây mất an ninh trật tự. Bố trí mỗi khoa, phòng có 1 hòm thư góp ý, tố giác tội phạm. Có biển cảnh báo và tuyên truyền về hành vi lợi dụng của tội phạm trong từng khoa để bệnh nhân, người nhà và các y bác sỹ nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo quản các đồ dùng, tài sản.

    Hàng năm đều ký kết Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn khu vực Bệnh viện với lực lượng Công an để trao đổi thông tin có liên quan đến an ninh trật tự, công tác phối hợp và giải quyết những vụ việc lớn. Đồng thời tích cực tuyên truyền, giáo dục nêu cao tinh thần thái độ, kỹ năng giao tiếp, thực hiện cải cách hành chính, giảm phiền hà, giảm chờ đợi, tạo sự công bằng, công khai minh bạch trong khám, chữa bệnh.

    Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của ban lãnh đạo Bệnh viện, công tác an ninh, an toàn được thực hiện đồng bộ với nhiều giải pháp và đạt được nhiều kết quả đáng mừng, đến nay không có những vụ mất mát tài sản lớn. Không có những vụ tập trung đông người thắc mắc, gây áp lực, cản trở công tác khám, chữa bệnh và gây mất an ninh trật tự. Từ đó giúp cán bộ, nhân viên y tế yên tâm công tác, người bệnh và người nhà hài lòng khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Kim Thoa (Nguồn nbtv.vn)

  • Từ khóa :