Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình thực hiện chuyển đổi số phục vụ người dân tốt hơn
Thực hiện Kế hoạch số 63/KH-UBND ngày 01/4/2022 của UBND tỉnh về hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt. Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 42/KH-SYT ngày 08/4/2022 về hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2022. Song song với đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong khám, chữa bệnh, Bệnh viện Sản Nhi đã đẩy mạnh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.

Trung bình mỗi ngày Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đón tiếp khoảng 600 – 700 lượt bệnh nhân đến làm thủ tục. Với số lượng người bệnh ngày càng tăng, do vậy việc cải cách các thủ tục hành chính, nhất là từ khi từ khi thực hiện khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chip đã giảm tối đa thời gian thực hiện thủ tục khám chữa bệnh cho nhân dân. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số thanh toán không dùng tiền mặt giúp cho cán bộ y, bác sỹ và người bệnh, tiến tới sử dụng hồ sơ bệnh án điện tử… là những nội dung mà Bệnh viện Sản – Nhi Ninh Bình đang thực hiện nhằm, phục vụ người bệnh một cách tốt hơn. Với ứng dụng này, người bệnh đến khám, điều trị ngoại trú, nội trú chỉ cần quét mã QR (Quick Response) trên phiếu viện phí bằng ứng dụng của các ngân hàng liên kết với bệnh viện và ngay lập tức có kết quả phản hồi mà không cần phải xếp hàng đợi thanh toán viện phí hay đến bệnh viện khám bệnh phải mang theo tiền mặt.

Bên cạnh đó, cũng nhờ việc triển khai hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh PACS tại bệnh viện mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong hoạt động quản lý. Việc lưu trữ và truyền hình ảnh PACS được áp dụng hỗ trợ điều trị giúp cho các bác sỹ có thể xem trực tiếp hình ảnh của bệnh nhân điều trị ở bất kỳ phòng, ban nào trong thời gian nhanh nhất. Từ lần khám bệnh sau, bệnh viện sẽ dễ dàng trích xuất hồ sơ khám bệnh của bất kỳ bệnh nhân nào qua kho lưu trữ.

 

Kim Thoa

  • Từ khóa :