Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Y tế giám sát điểm tiêm chủng vắc xin trên diện rộng
Ngày 8/10/2021, Đoàn giám sát số 2 của Sở Y tế tiến hành giám sát các điểm tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid - 19 trên địa bàn huyện Hoa Lư và TP Tam Điệp. Qua ghi nhận những ngày đầu tiên tiêm chủng vắc xin Covid – 19 người dân phấn khởi, yên tâm, thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn trong quá trình đến tiêm tại các điểm tiêm chủng. Tại thời điểm kiểm tra tiêm, cơ bản các địa phương đã chủ động phương án tiêm: chọn những nơi thoáng mát, rộng rãi, gần trung tâm, đủ các điều kiện về quy trình tiêm chủng cho người dân.

    Đến thời điểm hiện tại không có trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm, chỉ có các phản ứng ở mức độ nhẹ như đau tại chỗ tiêm, mỏi mệt… Tất cả các điểm tiêm chủng đều đảm bảo an toàn về sức khỏe và tinh thần cho những người đã được tiêm.

     Trước mắt, trong tổng số 500 nghìn liều vắc xin Sputnik V của Nga, được doanh nghiệp Xây dựng Xuân trường tài trợ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận và bảo quản vắc xin tại Trung tâm. Sau đó sẽ phân bổ cho từng đợt tiêm trong toàn tỉnh; phấn đấu trong thời gian 5 ngày trước 15/10 sẽ hoàn thành đợt tiêm chủng  cho khoảng 80% dân số trong toàn tỉnh.

Văn Nghĩa

  • Từ khóa :