Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn cán bộ y tế số 3 tỉnh Ninh Bình hỗ trợ miền Nam chống dịch trở về an toàn
    Sau gần 2 tháng tăng cường hỗ trợ Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh chống dịch, chiều 10/10, Đoàn cán bộ y tế số 3 tỉnh Ninh Bình gồm 40 người (10 thành viên của Đoàn công tác số 1 tình nguyện ở lại) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về Ninh Bình an toàn. Đoàn được cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, đoàn được đón từ sân bay Nội Bài về bằng xe ô tô riêng, ngồi giãn cách và hạn chế tiếp xúc. Lái xe đón đoàn về mặc đủ trang phục bảo hộ, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, không tiếp xúc gần với cán bộ y tế, không dừng đỗ ngang đường, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.


Trước đó, ngày 25/8, Đoàn công tác số 3 của tỉnh, gồm 30 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên đang công tác tại các cơ sở y tế trong tỉnh đã tình nguyện lên đường chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.

Trong quá trình hỗ trợ bệnh viện, các cán bộ y tế tỉnh Ninh Bình đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, chia sẻ cùng những khó khăn, vất vả của các đồng nghiệp, tận tình chăm sóc, điều trị các bệnh nhân COVID-19 trong các khu điều trị, được chính quyền địa phương, Ban giám đốc bệnh viện và người bệnh đánh giá cao, bày tỏ sự cảm ơn, trân trọng. 

Ngay khi được vận chuyển về khu cách ly tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Ninh Bình, các thành viên Đoàn công tác được lấy mẫu xét nghiệm và phân bổ về các phòng cách ly đã được Trung tâm chuẩn bị.

Theo đánh giá ban đầu, 40 cán bộ y tế của 2 Đoàn công tác số 1 và số 3 trở về đều có sức khỏe tốt, tâm lý phấn khởi sau khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tất cả đều sẵn sàng cho việc thực hiện cách ly y tế tại khu cách ly tập trung và tại nơi cư trú. Các thành viên trong đoàn được lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly đủ thời gian theo quy định, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch trước khi trở lại đơn vị công tác.

Nguyễn Minh 

  • Từ khóa :