Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hơn 600 công dân là người Ninh Bình từ vùng dịch đã về đến khu cách ly tập trung
Lượt xem: 1265
    6 giờ 30 phút sáng ngày 5/10/2021, đoàn tàu SE12 chở hơn 600 công dân dân là những người có công , người già, người tàn tật, trẻ em dưới 1 tuổi và phụ nữ mang thai, …  đang lưu trú, làm việc từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đã về đến Ninh Bình an toàn.

   Ngay sau khi về đến ga Ninh Bình, hơn 600 công dân được ngành Y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trực tiếp ngay tại các toa tầu để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid – 19. Trong khoảng  2 tiếng lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả  công dân sẽ được lực lượng quân đội, công an hướng dẫn đưa đến khu cách ly tập trung tại Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ Hội nông dân tỉnh Ninh Bình; Trung đoàn 855; khu cách ly tập trung  huyện Nho Quan; trụ sở UBND huyện Gia Viễn cũ.

   Tại đây các công dân sẽ được tập trung cách ly 14 ngày theo quy định. Trong thời gian cách ly 14 ngày và được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần cho kết quả âm tính với Sars – CoV – 2 thì sẽ được về nhà và tự cách ly thêm 14 ngày .

    Đây là việc làm nhân văn thể hiện tình cảm và chia sẻ của nhân dân Ninh Bình với con em công dân Ninh Bình đang bị ảnh hưởng của dịch Covid – 19 ở phía Nam được trở về địa phương. Sau khi đón hơn 600 công dân đầu tiên về địa phương, dự kiến trong thời gian tới UBND tỉnh tiếp tục cử đoàn công tác vào đón công dân tỉnh nhà đợt 2 theo kế hoạch.

Văn Nghĩa

  • Từ khóa :