Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Y tế: Hội nghị trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 1014
Vừa qua, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn tỉnh. Tham dự điểm cầu Sở Y tế có đồng chí Vũ Mạnh Dương – Giám đốc Sở Y tế; đại diện Lãnh đạo phòng ban Sở Y tế; Báo cáo viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh… Tại điểm cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật có Lãnh đạo trung tâm; lãnh đạo TTYT thành phố Ninh Bình, Hoa Lư cùng đại diện các trạm y tế trên địa bàn thành phố và huyện Hoa Lư

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh, tại Ninh Bình, tính đến ngày 9/9/2021 ghi nhận 193 ca mắc Covid - 19, trong đó có 98 ca đã khỏi bệnh xuất viện, 06 ca chuyển viện Nhiệt đới TW, 01 ca tử vong. 88 ca đang điều trị tại 4 cơ sở.

Tính đến thời điểm này số trường hợp (TH) được cách ly và giám sát là 58.668 TH; trong đó cách ly tại cơ sở y tế là 1.857 TH, cách ly y tế tại cơ sở tập trung là 9.725 TH, cách ly y tế tại nhà và nơi lưu trú là 47.086 TH.

Tổng số mẫu đã lấy xét nghiệm là 218.982 mẫu. Trong đó số ca đã lấy mẫu xét nghiệm là 159.836; số ca đã có kết quả dương tính Sars – CoV – 2 là 194; tổng số mẫu xét nghiệm sàng lọc cho các đối tượng lái xe, phụ xe, công nhân… là 8.291  mẫu.

Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid - 19 trên địa bàn tỉnh được đẩy mạnh. Tính đến 9/9/2021 đã tiêm vắc xin được 109.366 liều. Trong đó tiêm tối thiểu 1 mũi là 53.986 người, tiêm đủ 2 mũi là 30.286 người.

Tại Hội nghị các đại biểu cũng được nghe báo cáo về quy định khám chữa bệnh, và công tác dự phòng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Đặc biệt là một số quy định mới về giám sát, cách ly, xét nghiệm phòng chống dịch Covid – 19 đó là thay đổi cơ bản không cần yếu tố dịch tễ; Ca bệnh xác định (F0) Là người có xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 qua phát hiện vật liệu di truyền của vi rút được thực hiện bởi các cơ sở xét nghiệm do Bộ Y tế cho phép khẳng định. Người tiếp xúc gần (F1) Là người có tiếp xúc gần trong vòng 2 mét hoặc trong cùng không gian kín tại nơi lưu trú, làm việc, cùng phân xưởng, học tập, sinh hoạt, vui chơi giải trí… hoặc trong cùng khoang trên phương tiện vận chuyển với F0 trong thời kỳ lây truyền của F0. Đồng thời thực hiện thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Không đến các vùng có dịch bệnh. Thực hiện 5K (Khẩu trang, Khai báo y tế, Không tụ tập, Khoảng cách, Khử trùng); Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở); Người có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời; Vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên dưới vòi nước chảy bằng xà phòng ít nhất 40 giây hoặc dung dịch sát khuẩn thông thường (chứa ít nhất 60% độ cồn); Đặc biệt chủ động tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo đúng chỉ định và đúng hướng dẫn để phòng bệnh theo quy định.

Kết luận Hội nghị lãnh đạo Sở Y tế đánh giá cao công tác phòng chống dịch của ngành y tế trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới các đơn vị chủ động rà soát, truy vết, quản lý, cách ly, theo dõi các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao; tiếp tục phối hợp kiểm tra, kiểm soát y tế đối với người và phương tiện từ các địa phương bị phong tỏa, có ca nhiễm Sars – CoV – 2 vào tỉnh; thực hiện phương án chống dịch trong tình hình mới theo từng cấp độ; tuyên truyền người dân chủ động khai báo y tế, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch; thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang, Khai báo y tế, Không tụ tập, Khoảng cách, Khử trùng).

Văn Nghĩa

 

  • Từ khóa :