Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng dịch COVID-19 tại huyện Yên Khánh
Lượt xem: 1018
   Ngày 23/9, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Yên Khánh. Cùng đi, có lãnh đạo Ban quản lý Khu Công nghiệp tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và huyện Yên Khánh.

   Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã tới kiểm tra tại Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình, Công Ty TNHH May NienHsing Ninh Bình, thuộc KCN Khánh Phú. Đây là các doanh nghiệp đang sử dụng số lượng lao động rất lớn, ngoài ra, còn có lao động là người nước ngoài, tỉnh ngoài. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các công ty đã đề cao cảnh giác, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch. 

   Đối với Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch và phương án xử trí khi có trường hợp nghi mắc được Ban quản lý Khu Công nghiệp tỉnh xác nhận. Đặc biệt, trước ổ dịch mới tại Hà Nam, công ty đã thực hiện test nhanh tầm soát các đối tượng nguy cơ. Hiện nay, công ty có 3 người lao động quê ở tỉnh Hà Nam đã được công ty test nhanh cho kết quả âm tính. Những lao động này hiện nay đang thực hiện "3 tại chỗ" ngay từ ngày 21/9. 

   Công ty cũng đã thực hiện thử nghiệm phương án 3 tại chỗ đối với 650 cán bộ từ ngày 24/7-7/8 để sẵn sàng cho tình huống xuất hiện ca dương tính với SARS COV-2. Ngoài ra, công ty cũng đã lấy mẫu test nhanh hàng tuần cho 30% cán bộ công nhân viên và đối tác, đơn vị cung cấp dịch vụ, khách hàng đến Công ty làm việc. Công ty đã tiêm đủ 2 mũi cho 170 cán bộ công nhân viên. Hiện còn 735 CBCNV chưa tiêm, công ty đã lập danh sách gửi Ban Quản lý KCN tỉnh để đăng ký tiêm trong vài ngày tới.

   Công Ty TNHH May NienHsing Ninh Bình hiện có hơn 3.100 cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc. Trong đó, có hơn 30 lao động là người ngoại tỉnh. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, công ty đã thành lập Tổ an toàn COVID-19, thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm thường xuyên tối thiểu 2 lần/tháng; Làm tốt công tác vệ sinh công nghiệp, vệ sinh chung tại nơi làm việc. Người lao động trong công ty luôn tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Tới nay đã có 20% công nhân được tiêm phòng vaccine;

chủ tịch
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc làm việc tại Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình.

   Phát biểu tại buổi làm việc với các doanh nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực mà các đơn vị đã đạt được trong việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng dịch và phát triển sản xuất. Tuy nhiên, thời gian tới, nguy cơ phát sinh dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là rất lớn do tình hình dịch COVID-19 ở các tỉnh lân cận đang có những diễn biến phức tạp mới. 

   Vì vậy, đồng chí đề nghị các công ty nâng cao cảnh giác, dành sự đầu tư xứng đáng cho công tác phòng dịch; thực hiện nghiêm việc kiểm soát người lao động, chuyên gia đi về giữa tỉnh ngoài, trong đó phải thực hiện triệt để quy định về khai báo, xét nghiệm khi lao động này tới công ty. Các công ty cần chủ động bố trí kinh phí để thực hiện xét nghiệm sàng lọc đối với 20% lao động với tần suất 10 ngày/ lần… 

   Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, quan điểm của tỉnh là hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp vừa phát triển sản xuất vừa phòng chống dịch an toàn. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp nào không tuân thủ và đảm bảo an toàn cho người lao động trước dịch COVID-19 thì UBND tỉnh sẽ xử lý nghiêm theo quy định. 

   Đồng chí cũng đề nghị huyện Yên Khánh, Ban Quản lý KCN tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, trong khả năng có thể thực hiện được thì phải hỗ trợ để thực hiện ngay. 

Đặc biệt, huyện Yên Khánh cần phối hợp thực hiện khẩn trương việc tiêm vaccine cho người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Việc triển khai tiêm được bố trí hợp lý về thời gian, địa điểm để không ảnh hưởng đến sản xuất của các doanh nghiệp.

chủ tịch
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng dịch COVID-19 và làm việc với xã Khánh Phú.

    Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng dịch ở xã Khánh Phú. Đây là địa phương có nhiều doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn với gần 20.000 lao động.Trên địa bàn xã có 10 cầu cảng có lượng tàu thuyền qua lại với lượng lao động làm việc khá nhiều. Có chợ Vệ họp hàng ngày, thu hút đông người đến giao thương... Với đặc điểm này, Khánh Phú là địa phương tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch COVID-19. 

   Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực phòng dịch của xã Khánh Phú trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, huyện Yên Khánh cần phải quan tâm hơn nữa đối với xã Khánh Phú, có sự phân công, phân nhiệm rõ người, rõ việc, nhưng cũng phải thường xuyên kiểm tra để kịp thời giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra. 

   Đối với xã Khánh Phú, cần tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền theo cách cụ thể, sát thực, dễ hiểu, dễ nhớ đến tận người dân. Địa phương cũng cần chủ động đầy đủ nhân lực, phương tiện để chuẩn bị cho công tác tiêm chủng cho nhân dân trong thời gian tới.

 Nguyễn Minh (Theo Baoninhbinh.org.vn)

  • Từ khóa :