Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ninh Bình triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn
Lượt xem: 839
Trong 02 ngày 27-28/4/2021, ngành Y tế triển khai tiêm vắc xin phòng Covid - 19 AstraZeneca tại 2 điểm tiêm đầu tiên của tỉnh. Lãnh đạo Sở Y tế, Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã trực tiếp giám sát tại điểm tiêm.

Với tính chất quan trọng của đợt tiêm này và nhằm đảm bảo công tác an toàn trong tiêm chủng, quy trình tiêm chủng tại các điểm tiêm chủng được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Điểm tiêm được bố trí theo quy tắc một chiều từ bàn đón tiếp, hướng dẫn đến khu vực chờ trước tiêm chủng; bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng; bàn tiêm chủng...Bên cạnh đó về nhân lực được bố trí đầy đủ, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí ngay kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có).

Những người có mặt tại điểm tiêm đều cảm thấy phấn khởi khi được tiêm vắc xin COVID-19, hy vọng vắc xin phòng Covid-19 sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh tại nước ta.

Sau ngày tiêm mẫu 27-28/4/, ngành y tế sẽ triển khai tiêm đồng loạt tại các điểm tiêm trong toàn tỉnh tại các bệnh viện đa khoa huyện/thành phố từ ngày 05-12/5/2021 cho những đối tượng thuộc diện ưu tiên./.

 

Thu Trang

  • Từ khóa :