Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tổng kết Dự án quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS năm 2020
Lượt xem: 896
Ngày 22/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021. Dự và chủ trì hội nghị có Đồng chí Vũ Mạnh Dương - Giám đốc Sở Y tế, Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, bệnh viện huyện Nho Quan, Kim Sơn, các trung tâm y tế huyện/thành phố, trại tạm giam, trại cai nghiện.

      Trong năm 2020,  Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS góp phần đáng kể trong hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Các hoạt động tập chung vào các mục tiêu như giảm số ca nhiễm mới HIV, giảm số người nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS và giảm số người tử vong do AIDS. Trong đó đẩy mạnh vào công tác truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người có HIV, thiết lập mạng lưới đồng đẳng viên ở các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động can thiệp giảm tác hại như phát bơm kim tiêm, bao cao su.        

          Năm 2021, Ban quản lý dự án tiếp tục triển khai các hoạt động duy trì, cải thiện các gói dịch vụ nhằm mở rộng và đổi mới các hoạt động truyền thông, can thiệp giảm hại và dự phòng lây nhiễm HIV, tỷ lệ người có hành vi nguy cơ cao được tiếp cận dịch vụ dự phòng lây nhiễm HIV đạt 80% vào năm 2030; đa dạng hóa các loại hình thức tư vấn xét nghiệm HIV; nâng cao chất lượng điều trị HIV/AIDS, tỷ lệ người nhiễm HIV biết tình trạng nhiễm HIV của mình được điều trị thuốc kháng vi rút HIV đạt 95%; củng cố và tăng cường năng lực hệ thống phòng chống HIV/AIDS các tuyến.

          Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị tham gia Dự án và Ban quản lý Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS đã thảo luận và đưa ra kế hoạch hoạt động của dự án, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn vướng mắc nhằm đạt chỉ tiêu dự án năm 2021.

Văn Nghĩa

  • Từ khóa :