Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kết quả công tác khám, chữa bệnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quý 1 năm 2021
Lượt xem: 1298
Quý 1 năm, 2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân, chất lượng khám bệnh, chữa bệnh ngày càng được cải thiện, y đức của cán bộ y tế được nâng lên ở tất cả các khoa, phòng trong bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân khi tới khám, chữa bệnh; các thủ tục hành chính ở khoa Khám bệnh được cải tiến, giảm phiền hà cho người bệnh. Các khoa lâm sàng tiếp nhận người bệnh, khám chỉ định cấp cứu, điều trị trong thời gian nhanh nhất; tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh tận tình, chu đáo. Kết quả cụ thể về khám, chữa bệnh trong quý 1 năm:

Tổng số lượt khám bệnh tại viện: 101.387  lượt.

Tổng số lượt điều trị nội trú: 1 5.203 luợt.

Ngày điều trị nội trú trung bình: 6,6 ngày.

Tổng số lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú : 29.420 luợt.

Tổng số phẫu thuật (loại 1, 2, 3).

Các kỹ thuật mới đã được triển khai: 02 kỹ thuật.

Tỷ lệ chuyển tuyến là: 3,1%.

Bên cạnh những thuận lợi, Bệnh viện còn gặp một số khó khăn như: Quy mô xây dựng bệnh viện 700 giường qua nhiều lần cải tạo, cơi nới mở rộng diện tích sử dụng, năm 2020 Bệnh viện thực hiện tự chủ 1.200 giường bệnh. Từ khi thực hiện chế độ khám chữa bệnh BHYT thông tuyến tỉnh lưu lượng người bệnh đến Bệnh viện điều trị tăng cao trung bình 1.350 người bệnh có ngày lên tới 1.532 người bệnh nội trú, Bệnh viện đã phải kê lên 1.513 giường nhưng vẫn còn tình trạng nằm ghép. Nhân viên làm việc căng thẳng, hệ thống điện, nước và vệ sinh liên tục quá tải tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Thời gian tới, để khắc phục những khó khăn trên, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện mong muốn Sở Y tế và cơ quan cấp trên tạo điều kiện thuận lợi cho Bệnh viện cải tạo, mở rộng diện tích sử dụng cho công tác điều trị bệnh./.

Nguyễn Minh

  • Từ khóa :