Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện Đa khoa tỉnh với kết quả triển khai, duy trì các đề án, dự án nâng cao năng lực chuyên môn Quý 1 năm 2021
Lượt xem: 1025
Trong Quý 1 năm 2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt được những kết quả quan trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh. Đặc biệt là trong triển khai, duy trì các Đề án, dự án nâng cao năng lực chuyên môn, trong quý 1 năm 2021, đó là:

      Đề án 1816 tuyến Trung ương: Đề xuất nhu cầu chuyển giao kỹ thuật với các bệnh viện tuyến Trung ương năm 2021 (Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương).

           Đề án 1816 tuyến huyện: Tiếp tục chuyển giao các gói kỹ thuật của năm 2020: Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn: Đo chức năng hô hấp; Chẩn đoán và điều trị bệnh Đái tháo đường tuýp II; Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư: Nội soi Dạ dày - Đại tràng có gây mê; Trung tâm Y tế huyện Yên Khánh: Phẫu thuật điều trị thoát vị bẹn; Phẫu thuật kết hợp xương ngón tay, cẳng tay. Bên cạnh đó là tiếp nhận các đề xuất chuyển giao kỹ thuật năm 2021 của các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện.        

           Dự án NORRED, Dự án Bệnh viện Vệ tinh: Tiếp tục duy trì tính bền vững các kỹ thuật đã tiếp nhận từ các bệnh viện tuyến trung ương từ khi bắt đầu tham gia các Dự án.

           Triển khai Đề án “Khám, chữa bệnh từ xa” kết nối Bệnh viện Đa khoa tỉnh với các bệnh viện tuyến Trung ương:  Trong quý 1 năm 2021, Bệnh viện đã triển khai hội chẩn, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa với các bệnh viện tuyến trung ương tổng số 43 buổi; Bệnh viện tổ chức 04 buổi hội thảo khoa học trực tuyến: về đặc điểm bệnh lý có thể điều trị trong quản lý COPD (Bệnh viện Phổi Trung ương) ngày 14/01/2021; Khởi trị Insulin ở người bệnh đái tháo đường và các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ thuật tiêm Insulin (Bệnh viện Bạch mai) ngày 15/1/2021; Tối ưu hiệu quả điều trị và ứng dụng trên thực hành lâm sàng với Bệnh viện Thống nhất thành phố Hồ Chí Minh ngày 21/1/2021; Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho Bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) ngày 11/3/2021./.

 Nguyễn Minh

  • Từ khóa :