Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngành Y tế Ninh Bình với trong phong trào hiến máu tình nguyện
Những năm qua, ngành Y tế Ninh Bình luôn đi đầu trong phòng trào hiến máu tình nguyện (HMTN).  Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại với tinh thần tương thân tương ái, cán bộ công chức, viên chức, người lao động và tuổi trẻ Ngành Y tế Ninh Bình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ ngành y với cộng đồng xã hội bằng việc hiến máu cứu người đây là  một nghĩa cử cao đẹp. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều cán bộ, y, bác sĩ có hàng chục lần tham gia hiến máu và sẵn sàng là kho máu sống để cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân.

Tại Chương trình hiến máu tình nguyện “ Giọt hồng Bluse trắng” vừa diễn ra trong tháng 4 năm 2021 do Đoàn thanh niên Sở Y tế Ninh Bình phát động,  anh Nguyễn Hồng Hà là một trong 300  cán bộ, viên chức, người lao động và Đoàn viên thanh niên ngành y tế Ninh Bình tham gia đăng ký hiến máu đến từ các bệnh viện, chi cục, trung tâm y tế tuyến tỉnh trực thuộc Sở Y tế,  ngoài ra còn có các tình nguyện viên của Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình, Hội Phật tử chùa Ba Vàng và nhiều người dân nắm bắt được thông tin, tình nguyện tham gia.  Anh Hà chia sẻ: “hiện tại tôi đang công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền  tỉnh, khi nhận được kế hoạch tham gia hiến máu tình nguyện của Ban vận động hiến máu tỉnh và Đoàn thanh niên Ngành Y tế, tôi đã đăng ký tham gia hiếm máu với trách nhiệm của một cán bộ ngành y, với hi vọng những giọt máu của mình sẽ góp một phần vì sức khỏe cộng động, lần đầu tiên tôi hiến máu vào năm 2002 khi còn là sinh viên trường Y đến khi là viên chức trong ngành y tôi đã có trên 20  lần hiến máu”.

 

          Có thể nói, ngành y tế luôn đi đầu trong phong trào hiến máu nhân đạo. Năm 2021, bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- nhưng cán bộ, nhân viên ngành Y tế vẫn  tham gia hiến máu vượt kế hoạch giao, đã hiến 260 đơn vị máu.  Ngoài ra, trong quá trình cấp cứu và điều trị cho người bệnh tại các bệnh viện, nhiều cán bộ trong ngành cũng đã trực tiếp hiến máu khi người bệnh cần, giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch...Chị Nguyễn Thị Hải Lý công tác tại  Khoa huyết học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết trung bình mỗi tháng Bệnh viện Đa khoa tỉnh  cung cấp từ 700 – 800 đơn vị máu cho người bệnh. Số lượng máu mà bệnh viện nhận được nhiều lúc không đủ để cấp cứu cho người bệnh. Chính vì vậy, chị hiểu rõ sự cần thiết của việc cho và nhận máu.  Bản thân chị luôn là một tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu,  có những khi người bệnh cần máu mà nguồn máu khan hiếm, chị lại tình nguyện hiến tặng ngay cho bệnh nhân nơi mình đang công tác. 

Với vai trò, trách nhiệm chăm sóc, điều trị nâng cao sức khỏe nhân dân, ngành y tế luôn khuyến khích, vận động cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu góp phần đảm bảo lượng máu dự trữ cần thiết để cung cấp kịp thời cho các cơ sở y tế phục vụ việc cứu chữa người bệnh. Qua đó, đã ghi nhận nhiều cá nhân là cán bộ ngành y đã nhiều lần hiến máu, như bác sĩ Trần Văn Thiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh bản thân anh đã có 18 lần tham gia hiến máu, anh cho biết “ hiến máu hoàn toàn không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe nếu thể tích máu hiến phù hợp với thể trạng cũng như số lần hiến hợp lý thậm chí hiến máu còn được xem là một cơ hội giúp sức khỏe được tăng cường tốt hơn”.

( Anh Trần Văn Thiện tại chương trình hiến máu tình nguyện)

Anh Đỗ Công Chiến - Bí thư Đoàn thanh niên Sở Y tế cho biết:  Đoàn Thanh niên ngành Y tế hàng năm tham mưu cho Sở Y tế tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện, kêu gọi cán bộ công chức, viên chức, người lao động và tuổi trẻ Ngành Y tế Ninh Bình tích cực, xung kích trong phong trào hiến máu. Đây là hoạt động thường niên của ngành Y tế Ninh Bình có ý nghĩa, giá trị nhân văn sâu sắc thể hiện sự chia sẻ tấm lòng nhân ái đem lại sức khỏe cho người bệnh.

Ngành Y tế được đánh giá là ngành luôn đi đầu trong các phong trào hiến máu tình nguyện, tuổi trẻ ngành Y tế luôn hăng hái tham gia và sẵn sàng là kho máu sống để cấp cứu kịp thời cho những bệnh nhân có nhu cầu cần máu. Để tiếp tục phát huy tinh thần nhân ái này, hoạt động hiến máu tình nguyện đã  và sẽ được nhân lên trở thành những nghĩa cử  cao đẹp vì sức khỏe cộng đồng./.

                  Lê Lành    

 

  • Từ khóa :